fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”สั่งช่วยด่วนลูกจ้าง1,388คนตกงาน

Featured Image
รมว.สุชาติ ห่วง ลูกจ้างโรงงานชุดชั้นในสตรีสมุทรปราการกว่า 1,300 คน ถูกเลิกจ้าง สั่ง หน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือ เยียวยาสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยเร็ว

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีบริษัท บริลเลียนท์ อัลไลแอนซ์ ไทย โกลบอล จำกัด ผู้ประกอบกิจการผลิตชุดชั้นในสตรี จ.สมุทรปราการ กรณีนายจ้าง มีหนังสือแจ้งเลิกจ้างลูกจ้างเนื่องจากปิดกิจการ ว่า รัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ ถูกเลิกจ้าง เป็นอย่างยิ่ง จึงได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานทำงานเชิงรุก เข้าไปติดตามสาเหตุการประกาศหยุดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน รวมทั้งเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยด่วน

ทั้งนี้ จากรายงานของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ปรากฏว่า สถานประกอบการดังกล่าวตั้งอยู่เลขที่ 393 หมู่ที่ 17 นิคมฯ บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ประกอบกิจการผลิตชุดชั้นในสตรี มีลูกจ้างรวม 1,388 คน

และเมื่อวันที่ 10 มี.ค.64 นายพงศ์เทพ เพชรโสม สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับประสานทางโทรศัพท์จากลูกจ้าง กรณีบริษัทฯ ได้มีหนังสือแจ้งเลิกจ้างลูกจ้างเนื่องจากปิดกิจการ โดยให้มีผลการเลิกจ้างตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.64 เป็นต้นไป

เบื้องต้นในวันนี้ (11 มี.ค.64) หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด ประกันสังคมจังหวัด และผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการ และรับคำร้องของลูกจ้าง รวมถึงกระบวนการช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์จากการถูกเลิกจ้าง การขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากกองทุนประกันสังคม กองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง การฝึกอาชีพเพื่อพัฒนาทักษะฝีมือ และบริการรับสมัครงาน โดยมีบริษัทใกล้เคียงเข้ามารับสมัครงานโดยตรง ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ

ลูกจ้างโรงงานชุดชั้นในสตรีสมุทรปราการกว่า 1,300 คน ถูกเลิกจ้าง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube