fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่สั่งเฝ้าระวังฝนตกหนัก-ภัยพิบัติ

Featured Image
เชียงใหม่สั่งอำเภอทางตอนใต้ติดอำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เฝ้าระวังภัยพิบัติธรรมชาติฝนตกหนัก

 

 

นายชัชวาลปัญญารองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่าได้สั่งการให้พื้นที่ใกล้เคียงอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ของพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะที่ อ.ฮอด,อมก๋อย,แม่แจ่ม ให้เฝ้าระวังภัยพิบัติทางธรรมชาติจากฝนที่ตกหนักสะสมระยะนี้เนื่องจากระดับน้ำแหล่งน้ำธรรมชาติ ลำห้วยเพิ่มสูงขึ้นเป็นนัยสำคัญ ซึ่งล่าสุดทราบว่า เกิดเหตุอุทกภัยเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน พื้นที่รอยต่อกับเชียงใหม่ที่ฝนตกหนักสะสมต่อเนื่องมากว่า 4 วัน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ก้อนหินภูเขาสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทาง

 

 

กระทบต่อราษฎรใน 17 หมู่บ้าน ที่ต้องถูกตัดขาดจากโลกภายนอกชั่วคราว ขาดการสื่อสาร ไฟฟ้าดับ โดยหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือบ้านแม่ตอละ หมู่ที่ 2 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย ฯ บ้านเรือนราษฎรเสียหายบางส่วน 10 หลังคาเรือน และยุ้งข้าว 7 หลัง มีราษฎรเสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย คือนายนรินทร์โรจน์ ปทุมศร อายุ 40 ปี ถูกกระแสน้ำหลากพัดพาจมน้ำเสียชีวิตลง

 

 

โดยพบศพและทำพิธีทางศาสนาแล้วเมื่อค่ำวานนี้ ซึ่งมีการอพยพราษฎรที่ประสบภัยไปอยู่ในที่ปลอดภัย 83 ครัวเรือน โดยในวันนี้ทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะเข้าไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในการมอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยด้วย

 

 

โดยสั่งการให้ทางอำเภอที่ติดสถานที่เกิดเหตุทั้งอมก๋อย ฮอด แม่แจ่ม เฝ้าระหว่างตลอดเวลา เนื่องจากขณะนี้ยังพบว่า ฝนยังตกอยู่ตลอดเวลาปริมาณน้ำในลำห้วย แหล่งธรรมชาติขยับตัวสูงขึ้นและให้ประสานข้อมูลกับปภ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเตรียมความพร้อมในพื้นที่ดูแลประชาชนและประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมพร้อม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube