fbpx
Home
|
ทั่วไป

ม็อบอนุสาวรีย์ชัยรวมตัวจี้ปล่อยแกนนำ

Featured Image
มวลชนรวมตัวอนุสาวรีย์ชัย เรียกร้องปล่อยแกนนำ -ยังไม่กระทบจราจร แจ้งยุติ 3ทุ่ม

บรรยากาศบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มมวลชนทยอยมารวมตัวกันเพื่อชุมนุมปราศรัยหลังนัดทำกิจกรรม “เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับประเทศนี้” โดยมีตัวแทนผู้ชุมนุมสลับกันปราศรัยโดยใช้เพียงโทรโข่งเพียง1ตัว ไม่มีการตั้งเวทีหรือมีเครื่องขยายเสียงแต่อย่างใด

ส่วนเนื้อหายังเป็นการเรียกร้องตามข้อเรียกร้องเดิม คือ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะลาออก แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนและปฏิรูปสถาบัน รวมถึงเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำที่ถูกควบคุมตัวอยู่เรือนจำจากกรณีชุมนุมทางการเมือง อาทิ นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข,นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์

โดยผู้ปราศรัยยังเรียกร้องให้ประชาชนออกมาร่วมกันต่อสู้ อย่าทนกับปัญหาต่างๆที่ประเทศประสบอยู่ และขอให้ใช้ความอดทนในการต่อสู้ เพราะหลังจากนี้ไม่รู้ว่าจะมีแกนนำหรือใครถูกจับกุมดำเนินคดีอีกบ้าง ส่วนการชุมนุมวันนี้จะจัดไปจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น. โดยมีมวลชนนั่งฟังการปราศรัยค่อยข้างบางตา

สำหรับการดูแลความสงบเรียบร้อยพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจ กทม.คอยตรวจตราและสังเกตการณ์ชุมนุมทำทำกิจกรรมอยู่ห่างๆและปล่อยให้มีการทำกิจกรรมอยู่บริเวณเกาะพญาไท โดยการชุมนุมยังไม่มีผลกระทบกับการจราจรแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube