fbpx
Home
|
ข่าว

“โตโยต้า” สานฝันสู่อนาคต ร่วมฝึกกับทีมชั้นนำเจลีก

Featured Image
“โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก” สานฝันวันเส้นทางแห่งอนาคต ร่วมฝึกกับทีมชั้นนำของเจลีก

 

 

 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ , การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ เอสทีบี (Sport Thai-Bavaria) จัดโครงการ “Toyota Junior Football Clinic 2023” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีเพื่อมุ่งส่งเสริมการฝึกฝนทักษะนักกีฬาตั้งแต่รุ่นเยาว์ ให้โอกาสเยาวชนที่มีความสามารถ รักและชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลสามารถมีเส้นทางการพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลมืออาชีพในอนาคตและสร้างแรงบันดาลใจกับกลุ่มเยาวชนที่มี Passion แบบเดียวกัน มีความฝัน มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลมืออาชีพ รวมทั้งระบุรายละเอียดกิจกรรมการฝึกทักษะและประสบการณ์ที่น้องๆ เยาวชนจะได้รับเมื่อผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการดังกล่าว

 

 

การพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้มีความแข็งแกร่งเพื่อนำไปสู่การแข่งขันในเวทีชั้นนำระดับโลกนั้น มีความจำเป็นต้องพัฒนาและวางโครงสร้างระยะยาว #โตโยต้า ตระหนักให้ความสำคัญกับการวางรากฐานตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงลีกอาชีพทุกระดับ จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนมากเป็นพิเศษ นอกเหนือไปจากการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพภายใต้การสนับสนุน ทั้งการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก และ การแข่งขันฟุตบอล ลีกคัพ ที่ทาง “โตโยต้า เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ” ตลอดจนการร่วมสนับสนุนลีกรองและลีกภูมิภาค

 

 

นอกจากนี้ โตโยต้า ยังมีโครงการพัฒนาและผลักดันเยาวชนไทยอย่าง “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” ที่ฝึกสอนและพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทยทั่วภูมิภาค โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมานับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

 

 

เพราะได้รับความสนใจจากเยาวชนไทยทั่วประเทศกันอย่างมากมาย รวมทั้งผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุนบุตรหลานมาสมัครร่วมโครงการ รวมจำนวนไม่ต่ำกว่า 4,000 – 5,000 รายในแต่ละปีและต่างให้ความเห็นตรงกันว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนที่มีความมุ่งมั่นต้องการสานฝันตนเองสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ พร้อมสนับสนุนให้เข้าร่วมแข่งขันระดับสากล ในทัวร์นาเมนต์ที่ชื่อว่า JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม – 29 กรกฎาคม 2566

 

 

ซึ่งนับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่ เป็นการแข่งขันที่รวบรวม 12 ทีมฟุตบอลเยาวชนจากไทย ญี่ปุ่น และอาเซียน โดยการแข่งขันเป็นกระบวนการสรรหาคัดเลือกนักเตะเยาวชนที่ดีที่สุด 3 คนไปฝึกกับทีมชั้นนำในเจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพระดับท็อปของประเทศญี่ปุ่น

 

 

Mr. Masao Kiba ประธาน JDFA กล่าวว่า “JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว และเติบโตเป็นทัวร์นาเมนต์คุณภาพด้วยการสนับสนุนจากหลายองค์กร แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นผู้เล่นและทีมที่ยอดเยี่ยมจากไทย ญี่ปุ่น และอาเซียนลงเล่นภายใต้ชายคาเดียวกันในปีนี้ เกมจะยกระดับตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ และเราหวังว่าการประชุมครั้งนี้จะเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้เล่นทุกคน ทัวร์นาเมนต์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างมิตรภาพและการทำงานเป็นทีมระหว่างนักกีฬา ช่วยให้พวกเขาเพิ่มพูนทักษะทั้งในและนอกสนามหญ้าเพื่อก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคต”

 

 

Japan Dream Football Association หรือ JDFA เป็นมูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไรที่มีเป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนจากประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการยกระดับทักษะการเล่นฟุตบอลของพวกเขา JDFA ก่อตั้งโดยคุณมาซาโอะ คิบะ กัปตันทีมกัมบะ โอซากา ซึ่งเป็นสโมสรชั้นนำในลีกอาชีพ มิสเตอร์คิบะจัดคลินิกฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยเป็นประจำตั้งแต่ปี 2555

 

 

ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่าง JDFA สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการจัดการแข่งขัน U-14 ASEAN Dream Football Tournament วัตถุประสงค์ของโครงการคือการเพิ่มขีดความสามารถของเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปีที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล เนื่องจากเยาวชนในช่วงอายุนี้เป็นกุญแจสำคัญในอาชีพนักฟุตบอล โดยเฉพาะหากพวกเขาต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต โครงการนี้มีส่วนในการยกระดับมาตรฐานฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียนและทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเยาวชนจากนานาประเทศซึ่งนำไปสู่การสร้างเครือข่ายและการเรียนรู้ต่อไป โครงการนี้ยังมีส่วนในการเฟ้นหาเยาวชนที่มีผลงานโดดเด่นและสร้างโอกาสในการก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

 

 

ซึ่งเราต่างทราบกันดีว่า โครงการ “Toyota Junior Football Clinic 2023” (โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิค) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ เยาวชนสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพและการติดทีมชาติไทย โดยทั้งนี้มี 4 นักเตะไทยที่เคยเข้าร่วมคัดเลือกในโครงการนี้มาแล้วก่อนที่พวกเขาจะได้เก็บประสบการณ์สู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพและต่อยอดเป็นผู้เล่นทัพช้างศึกรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ประกอบด้วย

 

 

“ซีโฟร์” คคนะ คำยก คือ “เพลย์เมกเกอร์จอมขับเคลื่อนเกม” รายนี้รับใช้ทีมชาติไทยมาตั้งแต่ช่วงอายุ 13 ปี นอกจากนี้ยังเป็นกำลังสำคัญในทัพช้างศึก U14 ชุดผงาดซิวแชมป์ อู่ฮั่น คัพ 2018 เขาได้เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลอาชีพในศึกไทยลีก 3 กับ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ชื่อเสียงและฝีเท้าของเขาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก่อนที่เขาจะได้มีโอกาสกลับมายังถิ่น ธันเดอร์โดม สเตเดียม อีกครั้ง หลังจากนั้นมาเขาก็ได้รับโอกาสในการลงสนามมากขึ้น นับเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตคนสำคัญของกิเลนผยองในอนาคต

 

 

“ยูโร” ธีร์กวิน จันทร์ศรี คือ “เซ็นเตอร์จอมโหม่ง” เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เป็นกำลังหลักของทัพช้างศึกรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาโดยตลอด ซึ่งเขาได้เติบโตในรุ่นราวคราวเดียวกันกับ “ซีโฟร์” ทั้งในนามทีมชาติไทยและ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งการันตีเรื่องของประสบการณ์ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะสมควร

 

 

“ป้าง” กษิดิ์เดช รุ่งกิจวัฒนานุกูล คือ “ผู้รักษาประตูดาวรุ่งจากรั้วเจ้าสัวน้อย” ถึงแม้เขาจะถูกสวมบทบาทเป็นผู้รักษาประตูมือสองของทัพช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ก่อนจะมีโอกาสขยับขึ้นมาเป็นมือหนึ่งในรายการชิงแชมป์อาเซียน U15 มาแล้ว ส่วนการลงสนามในลีกระดับชีพ กับ สโมสรอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด “ป้าง” ก็ได้มีส่วนลงสนามช่วยทีมมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

“ปั๊บ” กษิดิศ กาฬสินธุ์ คือ “แข้งลูกหม้อของทัพฉลามชล” เขาแบกรุ่นช่วยทีม โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม คว้าแชมป์บอลนักเรียน 18 ปี ประเภท (ก.) เพียงวัยแค่ 16 ปี เท่านั้น ก่อนจะมาช่วยต้นสังกัดอย่าง บ้านบึง เอฟซี ในศึกไทยลีก 3 รวมทั้งพาทีม อุทัยธานี เอฟซี คว้าแชมป์ศึกไทยลีก 3 โซนภาคเหนือและพาทีมเบิ้ลแชมป์ระดับประเทศมาอย่างยิ่งใหญ่ ส่วนการลงสนามให้กับ ชลบุรี เอฟซี ล่าสุดในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 เลกแรก ไปทั้งสิ้น 5 นัด ก่อนจะโดนปล่อยไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพ “เขี้ยวสมุทร” ในเลกที่ 2 แล้วหวนกลับมาสู่ทัพฉลามชลอีกครั้งในยุคของ มาโกโตะ เทกุระโมริ

 

 

โดยเหล่าบรรดาทั้ง 4 รายนี้ ได้โคจรมารวมกันเมื่อปี 2016 พวกเขาได้เป็นหนึ่งในตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ในรายการ “โตโยต้า อินเตอร์เนชันแนล จูเนียร์ คัพ 2016” ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพวกเขามีส่วนพาไทยคว้าแชมป์มาครองด้วยสถิติชนะรวด 5 นัด ยิงได้ 26 ประตู และ เสีย 1 ประตู สู่การครองแชมป์สมัยแรกมาครองได้สำเร็จ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและโมเม้นที่ประทับใจเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นมาพวกเขาก็ได้นำประสบการณ์ที่ได้รับมาต่อยอดฝีเท้าในระดับของสโมสรอาชีพและทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ล้วนเป็นประสบการณ์การแข่งขันระดับอาเซียนและระดับเอเชียอีกด้วย

 

 

เชื่อว่าพวกเขาจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีให้กับน้อง ๆ เยาวชนที่ฝันอยากจะเติบโตบนเส้นทางลูกหนังอาชีพ รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับน้อง ๆ ทั้ง 23 คน ที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนในนาม “ทีมทัพช้างศึกจูเนียร์รุ่นไม่เกิน 15 ปี” มุ่งมั่นฝ่าฟันทุกอุปสรรค สู้ศึกการแข่งขัน JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023

 

 

ประกอบด้วย 12 ทีมเยาวชนชั้นนำจากประเทศไทย ญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน พวกเขาได้รับการสุ่มเลือกเป็นสองกลุ่ม – A และ B – ดังนี้:

 

 

– Group A – 6 teams: Assumption College Sri Racha / Port Authority FC / Phuket Andaman FC / Toyota Junior / Chon Buri FC / Gamba Osaka (Japan).

 

 

– Group B – 6 teams: Assumption United / Nong Bua Pichaya FC / LOOK E SAN FC / Asiana Soccer School (Indonesia) / Bangkok Christian College / Albirex Niigata (Japan)

 

ผู้ชนะจากแต่ละกลุ่มจะเข้ารอบต่อไป โดย 3 เยาวชนที่โดดเด่นจะได้รับการคัดเลือกเป็นผู้เล่นในฝันของอาเซียนและได้รับโอกาสในการฝึกฝนอย่างใกล้ชิดกับทีมฟุตบอลอาชีพชั้นนำของเจลีก นอกจากนี้ จะมีรางวัลสำหรับผู้เล่นทรงคุณค่าและรางวัลคะแนนสูงสุด

 

กำหนดการแข่งขัน
24 กรกฎาคม 2566 – 10.30 – 11.00 น. โรงเรียนนานาชาติแวร์โซ (สนามที่ 1)

 

29 กรกฎาคม 2566 – 14:00 น. KICK OFF โรงเรียนนานาชาติแวร์โซ (สนามที่ 1)

 

29 กรกฎาคม 2566 – 15:30 – 16:30 น.โรงเรียนนานาชาติแวร์โซ (สนามที่ 1)

 

นอกจากนี้ตลอดการฝึกทักษะกีฬา เยาวชนจะได้เข้าร่วมโปรแกรมการจัดแข่งขันพิเศษเป็นการปะทะแข้งระหว่างนักเตะเยาวชนในรอบสุดท้ายกับทีมอะคาเดมีของสโมสรอาชีพในไทยลีก และความพิเศษที่ถือเป็นอีกไฮไลท์สำคัญ เพื่อให้เยาวชนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กีฬาฟุตบอลได้อย่างเต็มที่

 

ติดตามความเคลื่อนไหว และเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจของวงการลูกหนังไทยได้ที่: TOYOTA Spirit of Football (https://www.facebook.com/ToyotaFootball)

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube