fbpx
Home
|
ข่าว

“WBC Asia” นิยมต่อเนื่องส่ง “เอ็ม คนตัวลาย” ชิงแชมป์เจ้าถิ่น

Featured Image
WBC Asia ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เกาหลีใต้ จัดกิจกรรมชิงแชมป์เป็นประจำเกือบทุกเดือน และล่าสุดส่งผลให้ “เอ็ม คนตัวลาย” มวยใหญ่อดีตแชมป์หลายเส้น ได้รับการคัดเลือกให้ขึ้นชิงแชมป์รุ่นบริดเจอร์เวทกับนักมวยเจ้าถิ่น ที่เมืองปูซาน ต้นเดือนกันยายน
เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) มีการประชุมจัดอันดับนักมวยสากล ประจำเดือนกรกฎาคม 2566 มี พ.อ.โอม ปัจจักขะภัติ เป็นประธานฯ โดยวาระสำคัญได้พิจารณาการอนุมัติชิงแชมป์-ป้องกันแชมป์ ปรากฏว่ารอบเดือนนี้ยังคงมีกิจกรรมมากถึง 7 ครั้ง ประกอบด้วย ไทย 3 ครั้ง , ออสเตรเลีย 1 ครั้ง , สิงคโปร์ 1 ครั้ง , เวียดนาม 1 ครั้ง และ เกาหลีใต้ 1 ครั้ง
ขณะที่ “เกาหลีใต้” จัดว่าเป็นประเทศสมาชิกที่จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าเกือบทุกเดือน ซึ่งวันที่ 3 กันยายน 2566 ที่เมืองปูซาน จะมีการชิงแชมป์ WBC Asia เข็มขัดเงิน รุ่นบริดเจอร์เวท ระหว่าง “จา ซอง โจ” (Ja Sung Jo) นักชกพลังโสม อดีตแชมป์จากเกาหลีใต้ เจอกับ “เอ็ม คนตัวลาย” เฉลิมพล สิงห์วังชา หรือ นายเฉลิมพร สวัสดิ์สุข จอมเก๋าชาวไทย อดีตแชมป์หลายเส้น
สำหรับ “เอ็ม คนตัวลาย” เป็นมวยใหญ่พิมพ์นิยม ยืนระยะชกมวยสากลมาอย่างยาวนาน บางครั้งก็สลับไปชกมวยไทย และได้ครองแชมป์หลายรุ่น-หลายประเภท การได้ไปชกที่เกาหลีใต้ครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง ในวัย 34 ปี
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube