fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มแดนโสมเกี่ยวข้องคดียาเสพติด

Featured Image
ตม. รวบหนุ่มแดนโสม เกี่ยวข้องคดียาเสพติด คาคอนโดฯหรูย่าน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังสถานทูตเกาหลีใต้ประสานขอความร่วมมือ

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาภายหลังได้รับการประสานจากสถานทูตประเทศเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยว่า มีบุคคล ต่างด้าวสัญชาติเกาหลี ชื่อ MR.SANGJAE อายุ 48 ปีซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของรัฐบาลเกาหลีใต้ เนื่องจากมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเสพติดระหว่างประเทศจากประเทศไทยไปยังประเทศเกาหลีใต้ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทยก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19

จากการตรวจสอบรายชื่อบุคคลดังกล่าวกับระบบสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ไบโอเมทริกซ์(Biometrics) ถึงทราบว่ามีที่พักอาศัยและมีการแจ้งพื้นที่พักอาศัยอยู่ใน จ.ขอนแก่น ชุดสืบสวนจึงดำเนินการตรวจสอบทราบว่าเจ้าตัวพักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านชานเมือง จ.ขอนแก่น แต่เมื่อลงพื้นที่ไปตรวจสอบกลับไม่พบตัวเจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยติดตามความเคลื่อนไหวของแฟนสาว

กระทั่งทราบว่าบุคคลต่างด้าวรายนี้มีที่พักอยู่หลายแห่ง และเจ้าตัวได้เดินทางไปซ่อนตัวอยู่ในคอนโดหรูแห่งหนึ่งใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงวางแผนเข้าจับกุม

ต่อมาเมื่อนำตัวมาตรวจสอบกับระบบไบโอเมทริกซ์ พบว่า MR.SANGJAE เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่เกินกำหนด (Overstay) จำนวน 294 วัน จึงจับกุมตัวและแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายและแจ้งสถานทูตประเทศเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube