fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 20 ก.ค. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 19 ก.ค. 2566

‘แยม ฐปณีย์’ มีหมาย พยานหุ้นไอทีวี

          20 ก.ค. จากกรณีรายการข่าว 3 มิติ ทางช่อง 3 โดย น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าว 3 มิติ และอดีตผู้สื่อข่าวไอทีวี ได้ออกมาเปิดคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ที่จัดประชุมขึ้นเมื่อปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด แยม ฐปณีย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “วันที่ 25 ก.ค.66 มีหมายเรียกจาก สน.ทุ่งสองห้อง ให้ ‘ฐปณีย์’ ไปเป็นพยานคดีหุ้นไอทีวี เตรียมพบกับ คดีหุ้น ITV EP2”

 

‘วิโรจน์’ เผยจะแย้ง ‘วันนอร์’ ช่วงปิดประชุม

          เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา นาย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. พรรคก้าวไกลเผยกรณีพยายามชี้แจงก่อน ‘วันนอร์’ จะปิดการประชุมว่า ข้อบังคับที่ห้ามเสนอญัตติเดิม คือ การโหวตรอบ 2 มีชื่อ พิธา คนเดียว เหมือนกับการโหวตรอบแรก แต่จะบอกว่าตามข้อบังคับที่ 41 ถ้ามีเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปก็สามารถเสนอชื่อ พิธา ใหม่ได้ ซึ่งถ้าการโหวตรอบ 3 มีผู้ท้าชิงจากพรรคอื่น ก็ถือว่ามีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลง ดังนั้นก็สามารถเสนอชื่อ พิธา เป็นนายกฯได้อีก

 

ทัวร์ลงยับ ‘เสรีพิศุทธ์’ หลังให้ก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน

          จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ให้สัมภาษณ์ในรายการข่าว พีพีทีวี บอกว่าเสนอให้พรรคก้าวไกลเสียสละไปเป็นฝ่ายค้าน ลั่นไม่กลัวด้อมส้มทัวร์ลง ถามด้อมส้มเป็นใคร แค่เด็กเมื่อวานซืน ความรู้ไม่มี ไม่มีใครกลัว ที่พิธาเป็นอย่างนี้ก็เพราะฟังด้อมส้มนั่นแหละ หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ล่าสุด พร้อมกับบอกว่าผิดหวังและจะเลิกติดตาม 

 

‘นพ.ชลน่าน’ เผย ไม่พอใจ ‘วันนอร์’

          วันที่ 20 ก.ค. นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์บอกว่า ยอมรับว่าไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของประธานรัฐสภา เสียงข้างมากไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม แต่ก็ต้องยอมรับ หลังจากนี้พรรคเพื่อไทยยังยึดตาม MOU ของ 8 พรรค รอพรรคก้าวไกลเป็นคนเริ่มต้นพูดคุย ยืนยันว่าขณะนี้ยังอยู่ด้วยกัน พรรคเพื่อไทยยังไม่ปล่อยมือจากพรรคก้าวไกล 

 

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube