fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“นกน้อย อุไรพร” สูญเสีย “พ่อหลอด” มาเข้าฝันทุกคืน ไม่อยากให้มีผัวใหม่ 

Featured Image
นกน้อย อุไรพร” สูญเสีย “พ่อหลอด” มาเข้าฝันทุกคืน ไม่อยากให้มีผัวใหม่ “น้องแป้ง” เปิดใจโดนตราหน้า ทำวงไม่พัฒนา!! 

คุณแม่นกน้อยอุไรพรวันนี้ควงเหลนสาวน้องแป้งณัฐธิดาดีกรีทายาทเสียงอีสานรุ่นใหม่มาเปิดใจหลังสูญเสียคู่ชีวิตเสาหลักพ่อหลอดหัวหน้าวงเสียงอีสานไปอย่างไม่มีวันกลับพร้อมย้อนเล่าเหตุการณ์น้องแป้งทะเลาะหนักมากก่อนพ่อหลอดเสียชีวิตและโดนตราหน้าเป็นเพราะเธอวงเสียงอีสานถึงไม่พัฒนาแรงมากผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มีเบนซ์พรชิตาและหนิงปณิตาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักและเสาหลักไป 3 เดือนกว่าๆคือคุณพ่อหลอดตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

นกน้อย : มันเกิดขึ้นไวมากเหมือนฝันคุณพ่อเขาป่วยนานแต่แม่ไม่ได้ทำใจไว้การรักษาก็หวังปาฏิหาริย์มากตอนนี้ยังเคว้งอยู่เวิ้งว้างมากในความรู้สึกยังกอดรูปคุณพ่อนอนวันที่ 21 จะครบ 100 วันคุณพ่อท่านตายจริงแล้วเราเชื่อแล้วเอฟซีแฟนเพลงก็ปลอบใจเราว่าให้แม่คิดว่าพ่อไปเมืองนอกนะพ่อคงไม่ได้ไปเมืองนอกหรอกเพราะคนๆนึงหายไปจากบ้านและเหลือเถ้ากระดูกไว้ให้เรา

แม่บอกเอฟซีกับทุกคนว่ากลางคืนนอนฝันถึงพ่อทุกคืน?

นกน้อย : ค่ะฝันและเชื่อว่าพ่อก็ยังอยู่กับเราตลอดก่อนที่ท่านจากไปท่านก็ห่วงเรามากห่วงแม่ห่วงน้องแป้งเพราะเป็นผู้หญิงจะอยู่ยังไงโดยไม่มีพ่อเขายังถามเลยว่าจะทำวงต่อมั้ย

แม่ฝันถึงพ่อว่ายังไง?

นกน้อย : ก่อนท่านตายแม่ฝันแม่ตีความหมายว่าน่าจะเป็นยมทูตมารับแม่กับพ่อแต่พ่อไปก่อนเราเดินทางไปด้วยกันแล้วหลงทางพ่อไปก่อนแล้วมีเหมือนทหารกลับมารับแม่ยังไงแม่ก็ต้องได้ไปกับพ่ออยู่แล้วแม่ก็เลยขอว่าอย่าเพิ่งเอาแม่ไปตอนนี้เลยเพราะลูกๆเสียงอีสานยังไม่แข็งแรงมีน้องคนนึงจำได้ว่าจำได้ว่านี่เป็นแม่นกน้อยอุไรพรเป็นเอฟซีของท่านให้แม่ร้องเพลงแล้วทุกคนก็บอกว่าให้เอาพ่อไปก่อนอันนั้นเป็นความฝันก่อนพ่อเสียพอพ่อเสียก็ฝันว่าพ่อกลับมารับแม่ท่านไม่ไว้ใจว่าใครจะเป็นคนดูแล

เคยเล่าให้น้องแป้งฟัง?

แป้ง : ก็เล่าตลอดหนูกับพ่อใหญ่แม่ใหญ่อยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็กๆพอไม่มีพ่อใหญ่แล้วบ้านก็เงียบเหงาจากที่เคยมีเสียงหัวเราะเพราะพ่อเป็นคนอารมณ์ดีชอบหยอกก็รู้สึกเหงามากๆค่ะ

นกน้อย : ตอนนี้รู้แล้วว่าไม่ใช่ความฝันมันเกิดขึ้นจริงแฟนคลับบางคนยังโทรมาทักทายว่าให้พ่อหายไวๆเขาก็เข้าใจว่าเสียงอีสานสร้างคอนเทนต์อะไรเสียอีกก็อยากบอกแฟนเพลงว่าพ่อตายแล้วจริงๆ

ทุกครั้งพ่อหลอดเข้ารพก็วิกฤตทุกครั้งแต่พ่อรอดได้ทุกครั้งจนครั้งที่สามที่ส่งพ่อหลอดเข้ารพทุกคนก็เข้าใจว่ายังไงพ่อหลอดก็หายหลายคนเข้าใจว่าพ่อหลอดหายป่วยแล้ว?

นกน้อย : แม่ก็หวังปาฏิหาริย์เข้ารพ.รอบนี้พ่อบอกแม่ว่าให้แม่ไปไหว้บนบานศาลกล่าวที่ไหนก็ได้ขอให้พ่อหายเพราะแม่มาออกรายการรอบก่อนทางรายการคุยแซ่บโชว์พูดถึงคุณพ่อบอกว่าถ้าแม่ได้กลับมาอีกพ่อต้องได้กลับมาด้วยท่านก็บอกว่าพ่ออยากเดินได้พ่ออยากไป

รายการนี้พ่อบอกว่าพ่อชอบมากพออยากมาแต่มาไม่ทัน?

นกน้อย : ใช่ค่ะอยากบอกพ่อว่าแม่มาเป็นตัวแทนของพ่อแล้วที่ได้มาออกรายการนี้กับเหลน

ทุกครั้งที่เข้ารพแม่เองทุกคนก็มีความหวังว่าต้องมีปาฏิหาริย์แต่ครั้งสุดท้ายทำให้แม่เชื่อว่าปาฏิหาริย์ไม่มีอีกแล้ว?

นกน้อย : ปาฏิหาริย์ไม่มีเป็นรอบที่สามซึ่งคุณพ่อท่านดื้อมากไม่อยากไปหาหมอในรอบนี้ก็หนักมากคุณพ่อเส้นเลือดตีบเส้นเลือดอุดตันต้องบอลลูนเส้นเลือดเบาหวานตัดเท้าก่อนใส่ขวดลวดที่ขาเพราะแผลติดเชื้อพ่ออาการดีขึ้นก็ต้องตัดขึ้นไปอีกเพิ่งบอลลูนหัวใจได้เส้นเดียวติดเชื้อในกระแสเลือดมันมาหมดเบาหวานความดันไตวายมารวมกันเลยแม่อึ้งแม่จุกตอนคุณหมอถามแม่หมอท่านรักษาก็ต้องรู้อาการพ่อเขาถามว่าถ้าพ่อหัวใจหยุดเต้นจะให้ปั๊มหัวใจมั้ยแม่งงพ่อมาถึงจุดนี้แล้วการรักษาเราก็คาดหวังว่าจะหาย

แม่ตอบคุณหมอว่าอย่างไร?

นกน้อย : แม่ถามคุณหมอก่อนตอนแรกแม่บอกให้ปั๊มหัวใจแล้วถามว่าคุณพ่อจะอยู่กับเรากี่วันกี่อาทิตย์กี่เดือนกี่ปีหมอตอบว่าคุณพ่อหัวใจพร้อมหยุดเต้นทุกนาทีแม่ก็เลยบอกว่างั้นไม่ปั๊มหัวใจไม่ยื้อเพราะคุณพ่อร้องไห้ตลอดบอกว่าพาพ่อกลับบ้านอยากกลับไปตายบ้านไม่อยากตายที่รพ.

น้องแป้งอยู่กับคุณแม่ด้วยมั้ยตอนคุณพ่อสั่งแบบนั้น?

แป้ง : หนูไม่ได้อยู่เลยค่ะเป็นช่วงเดินสายการแสดงหนูต้องอยู่ที่วงแม่ต้องดูแลคุณพ่อหนูก็ต้องดูแลลูกน้องที่วงไม่ได้มาดแลใกล้ชิดแต่โทรหากันตลอดมีไปเยี่ยมอยู่รอบนึงค่ะ

ก่อนคุณพ่อจากไปมีสั่งเสียกับน้องแป้งมั้ย?

แป้ง : เคยพูดไว้เรื่องทำวงบริหารคนเหมือนให้คำสอนให้หลักการใช้ชีวิตแก่เราการดูแลคนเยอะๆต้องทำเป็นระแบบแบบนี้นะ

พ่อห่วงวงมากๆห่วงลูกหลานที่อยู่ข้างหลังอีกหลายคน?

นกน้อย : ช่วงคุณพ่อไม่สบายรักษาอาการยาวช่วงโควิดด้วยโควิดก็ไม่ได้หยุดงาน 300-400 ชีวิตทุกคนก็รออย่างมีความหวังไม่กลับบ้านซ้อมรองานแต่มันก็ยาว

ตอนนั้น 300 กว่าชีวิตอยู่ในความดูแลของพ่อหลอดในสถานการณ์โควิดพ่อก็รักษาตัวด้วยก็กระทบหนักที่สุดกับวง?

นกน้อย : หนักที่สุดจนแอบคุยกับพ่อสองคนลูกๆไม่รู้ที่ออกมาประกาศขายบ้านตองห้าลูกๆก็ไม่ไปไหนเราไปรพพ่อถามว่าระหว่างบ้านตองห้ากับเสียงอีสานถ้าพ่อให้เลือกแม่จะเลือกอะไรระหว่างขายบ้านเพื่อยื้อลมหายใจพ่อและวงกับเลือกวงแม่เลือกไม่ยุบวงแต่ขายบ้านตองห้าคุณพ่อก็อนุญาตเพราะบ้านตองห้าเป็นตำนานที่คุณพ่อสร้างตอนนั้นไม่ได้บอกใครเลยลูกๆทุกคนพอรู้ก็ตกใจ

วันที่สูญเสียพ่อหลอดแม่อยู่กับคุณพ่อน้องแป้งทำงานได้คุยกับคุณพ่อครั้งสุดท้ายมั้ย?

แป้ง : หลังได้ไปเยี่ยมที่รพ.รอบนั้นหนูก็ไม่ได้ไปอีกเลยทีนี้ช่วงนั้นเป็นช่วงก่อนสงกรานต์เดินสายคอนเสิร์ตทุกวันไม่ได้พักได้แต่โทรถามข่าวกันเพราะได้ข่าวว่าแม่ใหญ่จะพาพ่อใหญ่กลับบ้านในใจหนูก็คิดว่าต้องมีปาฏิหาริย์แน่นอนพ่อใหญ่ต้องรอให้ลูกหลานกลับไปหาแต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ทันค่ะวันนั้นเลยได้วิดีโอคอลดูใจพ่อครั้งสุดท้าย

นกน้อย : วันที่ 11 กลับบ้านวันที่ 12 ท่านก็จาก

แป้ง : ตอนนั้นท่านพูดไม่ได้แล้วแต่คิดว่าท่านรับรู้ได้ได้วิดีโอคอลและพูดครั้งสุดท้ายว่าพ่อใหญ่ไม่ต้องเป็นห่วงหนูจะดูแลแม่ใหญ่ดูแลวงอีสานสืบทอดเจตนารมณ์พ่อใหญ่ที่วงเสียงอีสานเป็นจิตวิญญาณของพ่อหนูจะทำให้ดีที่สุดค่ะ

ตอนเดินสายคอนเสิร์ตชาวคณะทุกคนก็เห็นคุณพ่อ?

แป้ง : ตอนนั้นหนูอยู่คนเดียวค่ะมันไม่ถึงเวลาแสดงเวลา 5 โมงเย็นทุกคนก็ทำภารกิจส่วนตัวอยู่

นกน้อย : มันเหมือนเคาท์ดาวน์ไม่กล้าบอกใครกลัวลูกๆเสียขวัญ

แป้ง : พอพูดไม่กี่นาทีพ่อก็จากไปค่ะช็อกมากเสียใจมากค่ะ

แป้งก็ต้องขึ้นทำการแสดงต่อ?

แป้ง : ใช่ค่ะเหมือนเจ้าภาพจ้างไปเป็นงานบุญช่วงสงกรานต์ก็ประชุมลูกวงว่าตอนนี้พ่อได้จากเราไปแล้วนะทุกคนก็เสียใจร้องไห้แต่หลังจากนั้นต้องทำงานเหมือนเดิมต้องปลอบใจกันว่าไม่เป็นไรนะถึงพ่อไม่อยู่เราก็ต้องทำงานสร้างความสุขให้คนมาดูเราให้เต็มที่ที่สุดตอนนั้นเราอยู่ร้อยเอ็ดพ่อกลับบ้านตองห้าที่อุดรฯจากนั้นอีก 2 วันถึงได้กลับมาช่วงกลางวันมาเจอแม่ก็ไม่ได้พูดอะไรกันกอดกันแล้วก็ร้องไห้

นกน้อย :   ความรู้สึกแม่ใหญ่ก็ปลอบใจตัวเองว่าพ่อใหญ่นอนหลับแต่เวลาผ่านไปเรื่อยๆพอน้องแป้งกลับมาในอ้อมกอดที่เราได้กอดใครสักคนคือเหลนของพ่อใหญ่ที่พ่อใหญ่ตั้งความหวังไว้ว่าเธอจะมาสืบสานเสียงอีสานทำให้แม่โล่งมาก

ก่อนหน้าพ่อใหญ่จะเสียมีเรื่องทำให้น้องแป้งเสียใจจนถึงทุกวันนี้?

แป้ง : ตอนนั้นเกิดความไม่เข้าใจกันค่ะเป็นความน้อยอกน้อยใจของหนูและทางพ่อใหญ่เป็นเรื่องงานนี่แหละค่ะระหว่างหนูและพ่อใหญ่เหมือนความคิดไม่ตรงกันเรื่องการบริหารวงหนูก็คิดว่าเราทำถูกแล้วหนูอยากทำแบบนี้ทำไมพ่อถึงไม่ให้ทำเขามีเหตุผลของเขาว่าทำแบบนี้ไม่ได้นะจนถึงขั้นงอนกันไม่คุยกันหนูก็ไม่คุยพ่อใหญ่ก็ไม่คุยเหมือนกันประมาณเดือนนึงจากนั้นหนูก็กลับมาทบทวนว่าหนูทำผิดหรือเปล่าเราเป็นเด็กต้องเข้าหาผู้ใหญ่ต้องขอโทษท่าน

นกน้อย : ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้คนลำบากใจคือแม่พ่อจะบอกว่าลูกเจ้าเจ้าไม่สอนมันจริงๆเขาคนละเจนกัน

แป้ง : เหมือนความคิดไม่ตรงกันวันนั้นพอกลับจากคอนเสิร์ตก็ขึ้นไปง้อเขาไม่คุยด้วยเหมือนอยากคุยกับเราแต่วางฟอร์มหนูก็ถามว่าพ่อใหญ่กินข้าวหรือยังอยากกินอะไรเดี๋ยวไปซื้อให้ตอนแรกเหมือนไม่อยากคุยแต่สุดท้ายกลับมาปรับความเข้าใจกันได้จนวันที่พ่อเข้ารพความรู้สึกน้อยใจก็หายไปหมดเป็นความรู้สึกรักและผูกพัน

พ่อขี้หึงมาก?

นกน้อย : ค่ะ (หัวเราะหึงและหวงสมมติแม่ออกไปหน้าเวทีมีแฟนคลับผู้ชายเอาพวงมาลัยมาคล้องท่านก็จะแอบส่องข้างเวทีถ้าเห็นว่าไม่บริสุทธิ์ใจกับเมียแล้วจะโผล่ออกมาหน้าเวทีเลยค่ะท่านจะบอกตลอดว่าคนมาโอบกอดหน้าเวทีหรือจับมือหลังเวทีเขารู้หมดว่าใครมีเลศนัยแอบแฝงจะรู้หมดทุกเรื่องแหละแม่ล้าหลังเขารู้หมดใครเจ้าเล่ห์แค่ไหน

มีห้ามรับพวงมาลัยจากหนุ่มๆมั้ย?

นกน้อย : ห้ามแต่เราทำไม่ได้เราเป็นนักร้องแต่คุณพ่อส่องข้างเวทีแล้ววิ่งมาหน้าเวทีเลยนะโดดไปข้างล่างก็มีจะต่อยเลยนะนักดนตรีต่างๆเป็นทีมพ่อหมดจนช่วงนึงฉายาเสียงอีสานคือหมอลำหาเรื่องเขาก่อนเพราะพ่อนี่ไง(หัวเราะ)

แม่ก็ดื้อมากพ่อยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ?

นกน้อย : ทุกคนก็คงไม่สมบูรณ์แบบเนอะแม่เป็นลูกคนสุดท้องก็เอาแต่ใจตัวเองพอได้แต่งงานกับพ่อเราก็ไม่ยอมถ้าบอกจะเข้าบ้านหนึ่งทุ่มก็เกินกว่านั้นไม่ได้ข้าวของทุบทำลายกรีดตัวเองกล้อนผมเข้าบ้านช้าแค่หนึ่งนาทีเท่านั้นค่ะ

พ่อเจ้าชู้มั้ย?

นกน้อย : คิดว่าเป็นเรื่องปกติผู้ชายอาจมีบ้างที่นอกกรอบแต่ที่ต่อสู้กับพ่อคือเรื่องไก่ชนเขารักไก่ชนมากเอาไปนอนกางมุ้งให้ไก่รักไก่มากกว่าเราได้ไงเราก็ให้เลือกระหว่างไก่กับเมียเลือกอะไรไก่กับนกเลือกอะไร (หัวเราะพ่อก็บอกว่าเลือกไก่นกก็กลับมาทบทวนค่ะเราเป็นคนทำไมอยากชนะไก่ (หัวเราะก็มาตั้งสติทุ่มเททำวงเสียงอีสานกับลูกหลานคุณพ่ออยากไปชนไก่กับเพื่อนอะไรของท่านก็ตามใจ

ก่อนพ่อเสียมีเรื่องลองใจคุณแม่อีก?

นกน้อย : กังวลมากเรื่องเราไปวงแล้วเขาไม่ได้ไปด้วยท่านไม่สบายท่านขอไปวงแต่ไปไม่ได้เพราะล้มหมอนนอนเสื่อ

คนในวงเม้าธ์ว่าพ่อใหญ่กังวลที่สุดคือพ่อกลัวแม่มีผัวใหม่?

นกน้อย : ก่อนพ่อจากไปนอนอยู่รพยังพูดกันได้พ่อบอกว่าพ่อถามหน่อยถ้าพ่อตายจะเอาผัวใหม่มั้ยแม่ก็บอกว่าเอา (หัวเราะพ่อก็ต่อว่าเราว่าพูดเหมือนหมาเนอะหมาพูดแบบนี้ไม่ใช่คนแม่ก็บอกว่าถ้าแม่บอกว่าเอาแต่แม่ไม่เอาคนยกย่องชมเชยนะแต่ถ้าแม่บอกว่าไม่เอาแต่สุดท้ายแม่เอาคนจะครหาแม่นะถ้าแม่อยากรู้ว่านรกมีกี่ขุมก็ให้แม่เอาซะที่ผ่านมาก็หลายขุมแล้วที่มีผัวเนี่ย

พ่อหึงแม่ดื้อก็แกล้งพ่อ?

นกน้อย : อันนี้พูดจริงใจค่ะ (หัวเราะ.) ท่านก็หวงแรงพูดขรึมเลยถ้าพ่อตายจะเอาผัวใหม่มั้ยไม่ได้พูดขำๆไงคะ(หัวเราะชีวิตคู่ต้องอยู่กับความอดทนท่านก็ทนเราพอมาถึงชม.นี้คิดทบทวนเราก็แสบเหมือนกันท่านทนเราได้ถึงขนาดนี้เราก็ทนท่านเราก็ทำดีที่สุดแล้วท่านไม่ใช่ภาระแต่เป็นที่สุดของแม่ยกขึ้นหิ้งพ่อจะพูดตลอดว่าไม่อยากรักษาเพราะไม่อยากเป็นภาระของแม่แต่แม่ก็บอกตลอดว่าพ่อไม่ใช่ภาระถ้าไม่มีพ่อก็ไม่มีนกน้อยอุไรพรไม่มีวงเสียงอีสานจบลงด้วยเราดูแลท่านถึงที่สุดแล้วท่านไม่ใช่ภาระของแม่

ถ้าพ่อดูอยู่บนสวรรค์แล้วถามว่าแม่จะมีผัวใหม่มั้ย?

นกน้อย : ยังไม่อยากมีไม่อยากรู้ว่านรกมีกี่ขุมคุณพ่อก็ไม่ไปไหนฝันทุกคืนเลย

พ่อใหญ่เข้าฝันแม่เรื่องอะไรบ้างแต่ละวันเมื่อคืนก็ฝันอีก?

นกน้อย :   เขามานั่งเฝ้าเฉยๆค่ะวันนี้ก็บอกพ่อว่ารายการคุยแซ่บที่พ่ออยากมาแต่ไม่ได้มาก็จะบอกว่าแม่มาเป็นตัวแทนพ่อกับน้องแป้งนะส่วนเรื่องวงก่อนท่านจากไปท่านบอกว่าถ้าทำไม่ดีตอนผมอยู่ไม่ต้องทำ

กระแสเองก็โจมตีน้องแป้งหนักมากว่าวงเสียงอีสานไม่พัฒนาเขาหาว่าเป็นเพราะเรา?

แป้ง : สมัยก่อนตอนเริ่มเข้าวงการใหม่ๆตอนนั้นไม่เก่งอะไรเลยเป็นเด็กดิบๆร้องเพลงไม่เก่งเต้นไม่เก่งทำอะไรเหมือนงูๆปลาๆก็จะมีคอมเมนต์ว่าใช้เส้นหรือเปล่าเห็นว่าเป็นหลานแม่นกขึ้นมาโดดเด่นบนเวทีแบบนี้ก็ได้เหรอแม่ดันแต่หลานตัวเองวงก็เลยไม่พัฒนาจะได้รับคอมเมนต์แบบนี้ตลอดสมัยก่อนหลายปีแล้ว

นกน้อย : ในลูกๆครอบครัวเสียงอีสานที่ไม่ใช่สายเลือดแม่พร้อมให้โอกาสทุกคนแต่ข้อปลีกย่อยของคำว่าศิลปินหรือความดังมันเยอะบางคนเสียงดีแต่ความอดทนจะทนได้มั้ย

เพราะสวยหน้าตาดีเลยได้โอกาสก่อน?

นกน้อย : ข้อนี้ไม่น่าใช่แต่คนเมนต์ว่าเป็นเพราะหลานตัวเองสายเลือดตัวเอง

แป้ง : ใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองก็นานพอสมควรค่ะคือตอนเราเป็นเด็กเรามีความคิดว่าทำไมเขาต้องมาว่าเราแบบนี้หรือเราไม่เหมาะกับจุดนี้เราก็เคยคิดเลิกทำไปเลยเพราะคิดว่าเราไม่เหมาะกับการเป็นหมอลำมีร้องไห้คนเดียวก็มาปรึกษาแม่ใหญ่ว่าหนูจะทำยังไงดีคนว่าหนูเยอะมากหนูทำไม่ดีตรงไหนบกพร่องตรงไหนแม่ใหญ่ช่วยสอนเพิ่มได้มั้ยหนูต้องการเรียนรู้ให้มากกว่านี้สิ่งไหนที่ทำได้ไม่ดีก็จะทำให้ดีกว่านี้หนูก็ก้าวผ่านคอมเมนต์ทำให้เฟลมาได้ตลอดมาถึงตรงนี้ก็คิดว่าตัวเองเข้มแข็งพอที่จะเดินไปข้างหน้า

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์นกน้อยอุไรพร

https://youtu.be/7iCDaZuqg-U

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube