fbpx
Home
|
ข่าว

เก็งโผ 5 มวยหญิงคู่แข่งรายต่อไปของ “เพชรจีจ้า”

Featured Image
เก็งโผ 5 มวยหญิงคู่แข่งรายต่อไปของ “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” ที่ต้องฝ่าด่านให้ถึงบัลลังก์

 

 

เปิดด่านนักมวยไทยหญิงสุดหินในรุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ของ ONE ที่ “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” นักชกจอมแกร่งวัย 21 ปี หากต้องการไปให้ถึงเป้าหมายในการชิงเข็มขัด “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต

 

หลังจากเปิดตัวในเวทีระดับโลก ONE ได้สุดปัง ด้วยการรัวหมัดปืนกลใส่ “ลารา” ชนะทีเคโอด้วยเวลา 26 วินาทีเท่านั้น ในศึก ONE Fight Night 12 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังจบศึก “เพชรจีจ้า” ก็ประกาศเรียกหาราชินีมวยไทย รุ่นอะตอม “อัลลิเซีย” ต่อทันที

 

แต่ก่อนที่ “เพชรจีจ้า” จะไต่บัลลังก์ถึงตัว “อัลลิเซีย” นั้น ยังมีคู่แข่งอีกหลายคนในรุ่นนี้ที่มีเป้าหมายเดียวกับเธอ และพร้อมจะขวาง “เพชรจีจ้า” เอาไว้ทุกวิถีทาง ซึ่งจะมีใครบ้างนั้น เราจะอาสาพาไปดูแบบเรียงคน

 

“ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ” สาวน้อยมวยไทยวัย 21 ปี ศิษย์ก้นกุฏิมวยไทยระดับตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ” ผู้เคยประมือกับนักมวยแกร่งอย่าง “อนิสสา เม็กเซน” และ “ลารา เฟอร์นานเดซ” มาแล้ว ถึงแม้จะยังคลำหาชัยชนะไม่เจอ แต่ 2 ไฟต์ที่ผ่านมา “ดังก้องฟ้า” ก็แสดงให้เห็นหัวใจนักสู้ไม่เคยยอมคู่แข่งง่าย ๆ ยืนซัดได้จนครบยก

 

“มารี รูเมต” นักชกสาวจากเอสโตเนียวัย 23 ปี ดีกรีแชมป์จากเวทีมวยทั่วไทย และแจ้งเกิดใน ONE รายการใหญ่ จากใช้ความสดบดจอมเก๋าชนะคะแนน “ลิตเติล ไทเกอร์” แต่มาสะดุดเมื่อพ่ายความแกร่งเยี่ยงชายของ “อนิสสา เม็กเซน” โดยในปีนี้ “มารี” ได้มาโชว์ผลงานต่อเนื่อง ในศึก ONE ลุมพินี โดยพยายามทำผลงานให้ดีเพื่อไต่อันดับขึ้นสู่แรงกิง ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต

 

 

“ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” เจ้าของฉายา “เจ้าแม่เข่ายัดไส้” วัย 19 ปี ดีกรีแชมป์มวยหญิงระดับประเทศผู้สืบสายเลือดคุณพ่อจรูญ จันทาศรี อดีตนักมวยเก่า “จรูญศักดิ์ ส.วรพิน” โดยเก็บชัยจากกติกามวยไทยจากคู่แข่งสองราย ได้แก่ “มิลากรอส โลเปซ” และ “เอคาเทรินา วานดารีวา”

 

แม้เดิมจะชกอยู่ในรุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) แต่ล่าสุด เธอตัดสินใจลงมาประเดิมกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต (105 – 115 ป.) ในศึก ONE Fight Night 13 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.นี้ ซึ่งไม่แน่ว่าเธออาจจะตัดสินใจชกในเวตนี้ในกติกามวยไทยด้วย นั่นหมายความว่าเส้นทางของ “เพชรจีจ้า” อาจนำมาพาบรรจบกับ “ซุปเปอร์เกิร์ล” ในอนาคตก็เป็นได้

 

“เจเน็ต ท็อดด์” ราชินีคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตวัย 37 ปี แม้จะเพิ่งพลาดการครองสองเข็มขัดจากศึกรวมเข็มขัด ONE มวยไทยกับ “อัลลิเซีย” เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ “เจเน็ต” ก็ถือเป็นตัวแม่มวยไทยของรุ่นอะตอมเวต โดยมีประสบการณ์ชกมวยไทยใน ONE ถึง 6 ไฟต์ด้วยกันซึ่งไม่ใช่งานงายของ “เพชรจีจ้า” แน่นอน

 

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” อดีตแชมป์โลกสองกติกาคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย รุ่นอะตอมเวต ที่ถึงแม้ในตอนนี้ “แสตมป์” จะโฟกัสในเส้นทางการต่อสู้แบบผสมผสาน แต่ที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ยังใช้ทักษะแม่ไม้มวยไทยเผด็จศึกคู่แข่งในกติกา MMA มาหลายต่อหลายคน และยังได้ประกาศชัดเจนว่าพร้อมที่จะกลับล่าเข็มขัดมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งที่เคยเป็นของตนคืน

 

ยิ่งไปกว่านั้น “แสตมป์” และ “เพชรจีจ้า” เคยประมือกันมาก่อนแล้วครั้งหนึ่งสมัยเมื่อครั้งยังเดินสายแข่งขันในประเทศ หากทั้งคู่ได้วนมาเจอกันอีกรอบบนเวทีระดับโลก ONE ก็คงเป็นไฟต์ที่น่าดูไม่น้อย

 

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าคู่ต่อสู้คนต่อไปของ “เพชรจีจ้า” จะเป็นใคร แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube