fbpx
Home
|
ข่าว

โผครม. ล่าสุด “ชัยวุฒิ”นั่งศึกษาฯ

Featured Image
โผครม. ล่าสุด “ชัยวุฒิ” นั่งศึกษาฯ “ตรีนุช” วัฒนธรรม ส่วน “อิทธิพล” โยกนั่ง DES

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติโดยในช่วงเช้า ไม่ได้มีวาระการประชุมได้อย่างเป็นทางการ แต่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 1/2564 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามความคืบหน้าในการพิจารณารายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่ทางพรรครัฐบาล ทั้งพรรคพลังประชารัฐพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งให้นายกรัฐมนตรีตั้งแต่เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.64) จึงคาดว่า นายกรัฐมนตรี จะใช้เวลานี้ในการพิจารณา

ทั้งนี้ ในส่วนของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นหนึ่งในรายชื่อที่ถูกคาดว่า จะได้เป็นรัฐมนตรีใหม่หลังจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลง 3 ตำแหน่ง นั้น มีรายงานว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ภายในพรรคพลังประชารัฐแล้วว่า จะได้เป็นรัฐมนตรีอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้ทำงานในกระทรวงใด ซึ่งส่วนตัวขณะนี้ได้จัดเตรียมเอกสารประวัติต่างๆไว้พร้อมแล้ว หากมีการ ยืนยัน ว่าได้เป็นรัฐมนตรีในกระทรวงใดก็พร้อมที่จะกรอกประวัติและส่งเอกสารมาให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ทันที เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและความถูกต้อง โดยเบื้องต้นทราบว่าการที่จะพูดชัดเจนว่าได้เป็นรัฐมนตรีในกระทรวงใดคงต้องรอการพิจารณารายชื่อในส่วนของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ที่จะส่งเข้ามาด้วย

ส่วนพรรคภูมิใจไทย ได้หารือกับพรรคประชาธิปัตย์เพื่อขอสลับเก้าอี้คมนาคมกับกระทรวงพาณิชย์ด้วย ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ 2 เก้าอี้ นายชัยวุฒิน่าจะได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนน.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งสลับกับนายอิทธิพล คุณปลื้ม ที่จะโยกไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแทน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube