fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“เปอร์สเปกทิฟ”  เปิดชีวิตนักเล่าเพลง “มาโนช พุฒตาล”

Featured Image

“เปอร์สเปกทิฟ”  เปิดชีวิตนักเล่าเพลง มาโนช พุฒตาลตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน  ความฝันวัยเด็กไม่เคยประสบความสำเร็จ เผยชีวิตเฉียดหัวใจวายตาย! 

“เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้พาไปเที่ยวชมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บ้านเกิดของ มาโนช พุฒตาลพูดคุยถึงเรื่องราวชีวิตย้อนวัย ไปในอดีตตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน  เปิดเผยความฝันวัยเด็กที่ไม่เคยประสบความสำเร็จ  แต่ก็มีจุดพลิกผันจนได้มาเป็นนักเล่าเรื่องตัวพ่อ  และจุดเริ่มต้นของการที่มีใจรักในดนตรี จนค้นพบว่าการเล่าเรื่องที่ดีที่สุดก็คือ การเล่าเรื่องผ่านบทเพลงและเสียงดนตรี   จนได้ก่อตั้งค่ายเพลงไมล์สโตนเรคคอร์ด และล่าสุดกับผลงานเพลงที่สอดแทรกเรื่องราวที่ได้ผ่านมาในชีวิตออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตาม     

  “ผมเป็นคนมีความฝันมาตลอด ตั้งแต่เด็ก ๆ อยากยิงหนังสติ๊กแม่นแต่ยิงทีไรพลาดทุกที ฝันอยากเป็นนักบอลโรงเรียน แต่ได้เป็นแค่ตัวสำรอง และความฝันอีกอย่างหนึ่งของผม ผมฝันอยากสูง 175 เซนติเมตร เพราะเวลาเข้าแถวเราต้องอยู่หน้าตลอดเพราะเราตัวเล็กกว่าเพื่อน  ความฝันผมไม่เคยประสบความสำเร็จ    ด้วยความที่เราชอบเล่นฟุตบอล และเราเป็นคนช่างพูด และเราก็มีเรื่องที่ฟังมาเยอะ การเป็นนักเล่าเรื่องของผมก็เริ่มขึ้น ระหว่างรอคิวเตะบอล เล่าเรื่องฆ่าเวลา จนทยอยมีคนมาฟังมากขึ้น ครูมาเห็น จากนั้นที่โรงเรียนมีงานกีฬาสี ผมมีโอกาสได้ขึ้นเป็นโฆษก และก็ได้ทำหน้าที่มาเรื่อย ๆ จนได้พากย์บอล เราไม่ได้ลงเล่นเองก็นั่งพากย์บอลซะเลย  ส่วนนักจัดรายการวิทยุ ทำมาเรื่อยๆ เมื่อไม่มีเรื่องเล่า มันก็กดดันเกรงใจผู้ฟัง แต่ก็ไม่ค่อยได้ทำแล้ว ผมอยากใช้เวลากับการเดินทาง เล่นกีฬา ทำเพลง เพราะผมชอบดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ๆ ข้างบ้านมีวงดนตรี พี่ชายเป็นมือกีต้าร์ ผมก็เลยชอบฟังเพลง อยากเป็นนักดนตรีที่เก่งมาก ๆ ด้วย แม้เราไม่เก่งมาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นนักดนตรีอยู่ดี  ก็หาทางออกให้กับตัวเอง จนค้นพบว่าไม่ว่าจะดนตรี หรือหนัง ที่สุดแล้วก็คือการนำสารไปให้ถึงคนฟัง หยิบรวมข้อดีของเรา คือพูดเก่ง เล่นดนตรีเป็น เอามาผสมกันเพื่ออุดจุดบอด เล่นดนตรีได้ไม่หวาน ก็หาคำพูดที่ฟังแล้วหวานหู ประกอบไปกับดนตรีที่ผมเล่น ผมมีค่ายเพลง ไมล์สโตนเรคคอร์ด ที่ยังคงอยู่ และช่วงนี้เพิ่งปล่อยซิงเกิลเพลง เจ้าหญิงนิทรา และเพลง ตายน่ะง่ายจะตาย  พอมีซิงเกิลเพลงออกมา ก็เล่าเรื่องของตัวเอง     ใส่ในเพลง อย่างเพลง “ตายน่ะง่ายจะตาย” ที่มาจากเหตุการณ์จริงจากชีวิตผมเอง หยิบมาเล่าผ่านเพลงนี้ จากที่ผมเคยหัวใจวาย พบว่าเส้นเลือดหัวใจตีบ เลือดไม่ไปเลี้ยงหัวใจ กล้ามเนื้อหัวใจตาย หลังจากมีอาการแน่นหน้าอกมาตลอด  ไปพบแพทย์ตรวจคลื่นหัวใจพบว่าผิดปกติ ความดันสูงเกิน                     ซึ่งมันเป็นสัญญาณเตือนมาว่าอันตรายแล้ว เพราะเส้นเลือดหัวใจตีบ แต่ผมเป็นคนไม่ค่อยฟังหมอ ให้ยามารักษา ผมก็ไม่กิน จนกระทั่งวันหนึ่งผมสอนหนังสืออยู่ ก่อนสอนผมแน่นหน้าอก และไม่คิดว่าผมเป็นโรคหัวใจ มั่นใจว่าผมแข็งแรง จากนั้นเดินไป กลับมาบุญครอง แล้วแน่นหน้าอกรุนแรง  จนล้มไปตรงฟุตบาทสักพัก ก็ฟื้นขึ้นมาได้อีก รีบขับรถกลับบ้าน เมื่อถึงบ้านอาการมันมาอีกครั้ง    แต่ครั้งนี้น็อคไปเลย แต่มันก็ขึ้นมาได้อีก พอขึ้นมาได้ปุ๊บ ภรรยาบอกให้ไปโรงพยาบาล หมอก็บอกว่า ผมหัวใจวาย ต้องทำการขยายหลอดเลือดทันที เลยเป็นที่มาของเพลง  ตายน่ะง่ายจะตาย  ซึ่งเพลงนี้จะบอกว่าตายน่ะง่าย ถ้าจะอยู่น่ะยาก ต้องทำบอลลูน ต้องเปลี่ยนวิถีชิวิต ต้องออกกำลังกาย ถ้าจะมีชีวิตอยู่มันยาก ตายน่ะมันง่ายจะตาย  แต่เราเลือกที่จะอยู่” 

ติดตามชมเรื่องราวของนักเล่าเรื่องชื่อดัง อย่าง  มาโนช พุฒตาล ได้ในรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” คืนวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมนี้ เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live #PerspectiveTV

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube