fbpx
Home
|
ข่าว

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 17 ก.ค. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 17 ก.ค. 2566

ทัวร์ลง ‘เด็ก รร.ดัง’ หลังชูนิ้วกลางใส่ครูต่างชาติ

          กลายเป็นคลิปไวรัลในโซเชียล หลังจากมีผู้ใช้รายหนึ่งในหนึ่งในทวิตเตอร์ได้ออกมาเผยคลิประบุว่า “เราหวังว่าทิชเช่อจะได้รับคำขอโทษนะคะไม่ใช่แค่ลบคลิปหนี #โรงเรียนที่กำลังจะดังย่านหนองจอก” ซึ่งภายในคลิปเป็นภาพของนักเรียนหญิงสองคนออกไปส่งงานที่หน้าชั้นเรียนหนึ่งในนั้นได้ทำท่าเหมือนจะต่อยครูต่างชาติ อีกทั้งยังมีการชูนิ้วกลางทั้งสองมือใส่ ก่อนจะกลับไปที่นั่งของตน เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของนักเรียนดังกล่าวในพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

เปิดบัญชีทรัพย์สิน ‘ธรรมนัส’

          17 ก.ค. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช เปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน และ หนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จำนวน 100 คน กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. หนึ่งในนั้นมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อายุ 58 ปี และคู่สมรส มีทรัพย์สินรวมกันกว่า 1,000 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบหลังพ้นจากตำแหน่ง รมช.กระทรวงเกษตรฯ ซึ่งยื่นต่อ ป.ป.ช. เมื่อปี 64 พบว่าทรัพย์สินรวมกัน เพิ่มมากขึ้นกว่า 300 ล้านบาท และมีหนี้สินรวมกันลดลงเกือบ 100 ล้านบาท

 

ภูมิธรรม ลั่น เพื่อไทยงดออกเสียงแก้ ม.272

          เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ประเด็นแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ภูมิธรรม เผย พรรคเพื่อไทยเคยยื่นแก้ไขมาตรานี้ไปแล้ว 2 ครั้ง โดยไม่ผ่านการพิจารณา ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลก็งดออกเสียงด้วยซ้ำ ไม่สนับสนุนญัติของเรา จากนั้น ภูมิธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ต่อกับสื่อว่า เพื่อไทยจะงดออกเสียงแก้มาตรา 272 ชี้ ไม่ได้ประโยชน์ ขอโฟกัสจัดตั้งรัฐบาล ยังไม่สรุปส่งชื่อใครโหวตนายกฯ รอบ 2

 

‘เสรี’ นำทีม ส.ว. ลุยฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด

          วันที่ 17 ก.ค. คณะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) นำโดย นายเสรี สุวรรณภานท์ พร้อมทีมทนายความแถลงข่าว ถูกคุกคาม ข่มขู่ ทั้งส่วนตัวรวมถึงคนในครอบครัว  ซึ่งจะมีการฟ้องร้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่งกับบุคคลที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท ซึ่งมีผลกระทบต่อธุรกิจของครอบครัว และเครือญาติ จนได้รับความเสียหาย เรียกค่าเสียหายรายละ 5 แสนบาท ลั่น สิทธิเสรีภาพต้องไม่คุกคามคนอื่น ฝากถึงพวกคุกคาม จะเลี่ยงอย่างไรก็ไม่พ้นต้องคดี “แพ่ง อาญา” เสียทั้งเงินและติดคุก

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube