fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ญาติเด็ก 14 ร้อง ปปป. ถูก ตร.อ้างปืนลั่นใส่หัว เจ็บสาหัส

Featured Image
ญาติเด็ก 14 ร้องปปป. หลังถูก ตร.อ้างทำปืนลั่นใส่หัว เจ็บสาหัส หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

 

 

วันนี้ (13 ก.ค. 66) เวลา 9.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยญาติของผู้เสียหายจากกรณีเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะจนทะลุ เข้าร้อง บก.ปปป. หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

ทนายรณรงค์ เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจังหวัดเพชรบูรณ์ พื้นที่ สภ.หล่มสัก โดยเยาวชนได้ไปงานบวช และเกิดมีเรื่องกัน จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หนี ตำรวจจึงได้ขับไล่ตาม โดยระหว่างที่ตำรวจได้ขับรถไล่เด็กกลุ่มนี้ได้เกิดกระสุนปืนยิงเข้าที่เด็ก 1 นัด ในบริเวณหัวจนกระสุนทะลุ ตอนนี้น้องที่โดนยิงยังนอนโคม่าอยู่ที่ห้อง ICU

 

โดยเหตุการณ์นี้เกิดเวลาประมาณ 16.30 น. แต่ทางตำรวจได้นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล 18.00 น. กว่า ทั้งที่โรงพยาบาลห่างจากจุดเกิดเหตุแค่ประมาณ 10 นาที ทางญาติจึงสงสัย ทำไมถึงปล่อยให้เด็กนอนจมกองเลือดนานนับชั่วโมง

 

ทางยาย ญาติของผู้เสียหายเผยว่า วันนั้นมีงานบวช หลังจากแห่นาคเสร็จตนก็เตรียมตัวกลับบ้าน ก็เห็นรถตำรวจจับเด็กขึ้นรถไป 1 คน ตนก็คิดว่าคงเอาตัวเด็กไปโรงพัก จากนั้นพอถึงบ้านตนก็นอนพัก อยู่อยู่มีเพื่อนของเด็กวิ่งมาหาตนบอกว่าหลานตนถูกรถตำรวจชนเข้าโรงพยาบาล ตนก็คิดว่าคงถูกชนหัวน็อคพื้นสลบเป็นธรรมดา

 

จากนั้นทางญาติของเด็ก ก็ได้เดินทางไปโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลได้ถามยายว่า เด็กไม่ได้ถูกยิงหรอ เพราะรถที่นำตัวเด็กมาส่งแจ้งว่าถูกยิงมา ทางญาติพอได้ฟังแบบนั้น ก็ได้เดินทางไปแจ้งความกับร้อยเวรที่ สภ.บ้านกลาง แต่ทางร้อยเวรบอกว่ามีคนมาแจ้งความเรื่องนี้แล้ว ตำรวจเป็นผู้แจ้ง และลงบันทึกประจำวันเองแล้ว ยายจึงได้ถามว่าไม่ใช่ต้องทางฝั่งผู้เสียหายมาแจ้งความเองหรือ แต่ทางร้อยเวรบอกว่า เหตุแบบนี้ตำรวจทำเรื่องเอง กรณีเหมือนเหตุรถล้ม

 

ทนายรณรงค์ กล่าวอีกว่า ในบันทึกประจำวันมันเขียนว่า ในวันเกิดเหตุ ร้อยตำรวจเอกที่มีประเด็นบอกว่า เขาได้รับคำสั่งให้ไปรักษา ความเรียบร้อย ที่งานบวชวัดเนินสมบูรณ์ โดยที่เกิดเหตุเกิดการทะเลาะวิวาทตนจึงได้เข้าระงับเหตุจากนั้นเยาวชนต่างหลบหนี ตนจึงได้ขับรถไล่ตามเด็กกลุ่มหนึ่ง และเกิดอุบัติเหตุรถตกหลุมจนปืนลั่นใส่เด็ก

 

โดยในบันทึกประจำวันลงไว้ตอน 22.00 น. แต่เหตุเกิดตั้งแต่ 16.00 น. ญาติจึงสงสัยทำไมถึงปล่อยเวลาไปกว่า 5 ชม. ถึงค่อยมาลงบันทึกประจำวัน ไปทำอะไรอยู่

 

 

ยาย ของผู้บาดเจ็บ ยังกล่าวอีกว่า ยายรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เรื่องของการเยียวยาก็ส่วนหนึ่ง แต่เรื่องของคดีก็ส่วนหนึ่ง คนผิดต้องไม่ลอยนวล “เงินมันซื้อได้ทุกอย่างหรือ ชีวิตคนชีวิตหนึ่งมันซื้อได้หรือ ถ้าอยากฆ่าใคร ฉันยิงเธอตายเอามั้ย แล้วถ้าเราเอาไปให้ลูกเขา เขาจะเอาไหม”

 

 

วันนี้จึงได้มา เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย เพราะเกรงว่าจะไม่ได้ความเป็นธรรมเนื่องจากคนก่อเหตุเป็นตำรวจและแจ้งว่าเป็นอุบัติเหตุทำปืนลั่น ซึ่งญาติมองว่าไม่ใช่แค่อุบัติเหตุอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube