fbpx
Home
|
ข่าว

“เสธ.หมึก” พอใจ ศึกจักรยานทางไกลสตรีที่เวียดนาม

Featured Image
“เสธ.หมึก” พอใจผลงานนักปั่นสาวชุดเล็ก ในศึกจักรยานทางไกลสตรีที่เวียดนาม ส่วนชุดใหญ่เตรียมลุยจีนล่าแต้มโอลิมปิก

 

 

การแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีรายการ “แองแยง เทเลวิชั่น คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 7-12 กรกฎาคม ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม เป็นการชิงชัยสเตจที่ 6 สเตจสุดท้าย ระยะทาง 75 กิโลเมตร โดยนักปั่นสาวไทยผนึกกำลังช่วยกันไล่นักปั่นเจ้าถิ่นที่พยายามหนีกลุ่มตลอดระยะทางจนกระทั่งต้องมาสปรินท์เข้าเส้นชัยหาผู้ชนะ ซึ่งเข้าเส้นชัยเป็นกลุ่มใหญ่

 

ผลปรากฏว่า นักปั่นสาวไทยที่ทำผลงานดีที่สุดคือ “ตาล” น.ส.กมลรดา ขาวปลอด ที่สปรินท์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ใน ขณะที่แชมป์สเตจตกเป็นของ ตรัน ธิ ธูว์ ตรัง นักปั่นเจ้าถิ่นจากทีม แท็บ ดวน ล็อก ตรอย เวลา 1.51.55 ชั่วโมงเท่ากัน ในขณะที่ผลงานนักกีฬาสาวไทยคนอื่น ๆ ดังนี้

น.ส.รุ่งนภา กุศล อันดับที่ 7,
น.ส.อภิชยา หันทยุง อันดับที่ 13,
น.ส.ปัณฑิตา ชิตมาตย์ อันดับที่ 14 และ
น.ส.ณัฐชา สงเคน อันดับที่ 45

 

ส่วนผลเวลารวม แชมป์เวลารวมประจำการแข่งขันตกเป็นของ เหงียน ทิ ทิ นักปั่นทีมชาติเวียดนามของทีมแท็บ ดวน ล็อก ตรอย เวลารวม 15.58.46 ชั่วโมง ส่วนนักปั่นไทยที่มีเวลารวมดีที่สุดคือ
น.ส.กมลรดา ขาวปลอด อันดับ 7
น.ส.รุ่งนภา กุศล อันดับ 15
น.ส.ปัณฑิตา ชิตมาตย์ อันดับ 17
น.ส.อภิชยา หันทยุง อันดับ 26 และ
น.ส.ณัฐชา สงเคน อันดับ 74

 

ด้านเวลารวมประเภททีม แชมป์เป็นของทีมวินามา ทีพี. โฮจิมินห์ เวลา 47.59.04 ชั่วโมง ส่วนทีมชาติไทยได้อันดับ 5

 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นักปั่นทีมชาติไทยชุดนี้เป็นชุดเล็กที่ผสมกันระหว่างนักปั่นอายุไม่เกิน 23 ปี รุ่นเยาวชน และรุ่นประชาชน ซึ่งสมาคมฯ ส่งไปแข่งเพื่อหาประสบการณ์ระดับนานาชาติ อีกทั้งเป็นการเสริมความแข็งแกร่ง ผลงานโดยรวมนับว่าน่าพอใจ นักปั่นไทยสามารถคว้าแชมป์มาได้ 1 สเตจ จาก น.ส.รุ่งนภา กุศล ซึ่งได้แชมป์ในสเตจที่ 5 ส่วนในสเตจอื่น ๆ นักปั่นไทยก็รักษาอันดับติด 1 ใน 10 ทุกสเตจ

 

ส่วนนักปั่นสาวทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประกอบด้วย พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช, ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ และ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด ก็จะเตรียมไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ “ทัวร์ ออฟ ชงหมิง ไอซ์แลนด์ 2023” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม

 

เป็นการแข่งขันระดับ WWT หรือ Women World Tour มีคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสสูงมาก และเป็นรายการสุดท้ายก่อนจะตัดโควตาประเทศที่ได้ “ปารีสเกมส์” ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ก็คว้าอันดับที่ 2 ได้คะแนนสะสมเป็นกอบเป็นกำ ล่าสุดอันดับทีมนักปั่นหญิงของไทยอยู่อันดับ 27 ของโลก

 

โดยหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกชาติที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิปิกจะเอาชาติที่มีคะแนนสะสม 45 อันดับแรกของโลก หากปีนี้สามารถทำผลงานได้ดีอันดับโลกเราน่าจะขยับสูงขึ้นกว่าอันดับที่ 27 ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทุกชุด เพื่อสร้างผลงานและชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube