fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 6 ก.ค. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 6 ก.ค. 2566

‘ชวน’ มอง ‘ปดิพัทธ์’ ทำตัวเหมือนประธานสภาฯ

          วันที่ 6 ก.ค. 66 นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาเพื่อเข้ารับการตรวจสุขภาพ ทั้งนี้ได้แสดงความยินดีกับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯคนใหม่ จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่านายวันนอร์จะสามารถทำงานกับรองประธานทั้ง 2 คน ได้หรือไม่ นายชวนกล่าวว่า รองประธานสภาคนที่ 2 บอกว่าจะทำตามพระบรมราโชวาทและตามที่ประธานมอบหมาย แต่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานคนที่ 1 ทั้งที่มีหน้าที่ทำตามประธานมอบหมาย อย่าออกตัวแรง อย่าทำตัวเหมือนประธานสภาฯ

 

‘บิ๊กตู่’ นำรายชื่อปธ.-รองปธ.สภา ขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว

          เวลา 10.05 น. ของวันที่ 6 ก.ค. 66 พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ที่ตึกสันติไมตรี  เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง การนำชื่อประธานและรองประธานผู้แทนราษฎร ขึ้นทูลเกล้าฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทำแล้วจ๊ะ ทำแล้ว รอก่อนนะ 

 

‘เฉลิมชัย’ เปลี่ยนใจไม่โหวต ‘พิธา’

          นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน สมาชิกวุฒิสภาที่เคยประกาศยึดเสียงข้างมาก จะโหวตให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ ล่าสุด วันที่ 6 ก.ค.2566 นายเฉลิมชัยได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางช่อง 3 ว่าตอนนี้ตนเปลี่ยนใจ จะไม่โหวตให้นายพิธาเป็นนายกฯแล้ว หลังจากพิจารณานโยบายมาตรา 112 ทำให้รู้สึกว่าโหวตให้ไม่ได้ แต่ถ้านายพิธา ยอมยกเลิกก็พร้อมยกมือให้

 

เจ้าของน้ำปลาร้า งัดหลักฐานสู้

          ความคืบหน้ากรณีเพจดังออกมาเปิดประเด็นนักธุรกิจออกมาร้องเรียนพิมรี่พายว่าจ้างผลิตน้ำปลาร้า 1 ล้านขวด ต้องกู้เงินสร้างโรงงาน–ซื้อรถใหม่ แต่สุดท้ายกลับถูกยกเลิกออร์เดอร์ สินค้าเสียหายทางธุรกิจเป็นเงิน 13 ล้าน โดยพิมรี่พายได้ไลฟ์ชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้น ลั่น โรงงานไม่ได้คุณภาพ  ล่าสุด ทางเจ้าของโรงงานตอบโต้ต่อประเด็นดังกล่าว โดยตั้งคำถามว่า ถ้าน้ำปลาร้าที่ผลิตไม่อร่อยหรือไม่ได้คุณภาพ พิมรี่พายจะกล้าเปิดใบสั่งซื้อตั้ง 1 ล้านขวดหรือ

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube