fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ชี้ก้าวแรกปธ.สภาผ่านแล้ว-ก้าวต่อไป “พิธา” นายกฯ

Featured Image
“รังสิมันต์” ชี้ ก้าวแรกประธานสภา-รองประธานสภา ผ่านมาได้ ก้าวต่อไป ดัน “พิธา” นั่งนายก เดินหน้าภารกิจที่สัญญาไว้กับประชาชน

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลและโฆษกพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ถึงการโหวตประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ เมื่อวานนี้ พร้อมระบุถึง ก้าวต่อไปที่จะผลักดัน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ให้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า

 

 

ก้าวแรกผ่านมาได้ ก้าวต่อไป ผลักดัน “พิธา” เป็นนายกฯ เพื่อเป้าหมายสำคัญที่สุดคือประชาชน

 

 

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (4 กรกฎาคม 2566) ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้เห็นชอบให้คุณวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร เห็นชอบให้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา จากพรรคก้าวไกล เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 (ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 312 เสียง) และเห็นชอบให้คุณพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 นี่คือก้าวแรกของการขับเคลื่อนเจตนารมณ์ที่ประชาชนได้ไว้วางใจมอบให้กับพรรคก้าวไกลผ่านการเลือกตั้ง

 

 

จริงอยู่ว่าผลที่ออกมาไม่ได้ครบถ้วนดังที่เราตั้งใจไว้ 100% และผมเข้าใจดีหากพี่น้องประชาชนบางท่านจะรู้สึกไม่สบายใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมขอรับรองว่าคุณปดิพัทธ์ในฐานะ “รองฯ 1” จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยดูแลภารกิจของฝ่ายนิติบัญญัติให้เป็นธรรมและมีประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ และงานสภาที่เคยเป็นจุดแข็งของพรรคอนาคตใหม่-ก้าวไกลตลอดที่ผ่านมาจะเข้มแข็งยิ่งกว่าเดิม

 

 

และก้าวต่อไปถัดจากนี้ ก้าวที่สำคัญที่สุดที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2566 ที่จะถึงนี้ นั่นคือการลงมติเลือกนายพิธา ผู้ซึ่งพรรคก้าวไกลและพรรคการเมืองอื่นรวม 8 พรรคซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ของสภาผู้แทนราษฎรตกลงร่วมกันว่าจะสนับสนุนอย่างสุดความสามารถให้เป็นนายกรัฐมนตรี และจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ของประเทศไทย

 

 

 

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นคือเพื่อเดินหน้าภารกิจที่พรรคก้าวไกลได้ให้คำมั่นสัญญาไว้กับพี่น้องประชาชน นั่นคือการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ปฏิรูประบบราชการ กองทัพ ตำรวจ การศึกษา และผลักดันนโยบายก้าวหน้าผ่านกฎหมายสำคัญต่างๆ ซึ่งรวมถึงกฎหมายที่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยยืนยันร่วมกันให้ความเห็นชอบในข้อตกลงร่วมเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้แก่ การนิรโทษกรรมคดีแสดงออกทางการเมือง การแก้ไขกฎหมายจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม การแก้ไขกฎอัยการศึก การแก้ไขกฎหมายความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ทั้งหมดนี้จะต้องได้รับการผลักดันอย่างครบถ้วนทุกประการ

 

 

เพื่อประเทศไทยที่การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต เกิดขึ้นเป็นความจริง ขอพี่น้องประชาชนร่วมติดตามอย่างใกล้ชิดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันลงมติครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube