fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

บริษัทพลังงานดิจิทัลกว่า 400 แห่งแห่ตบเท้าเข้าร่วมงาน International Digital Energy Expo 2023 ที่เมืองเซินเจิ้น

Featured Image

บริษัท ไชน่าเซาเทิร์นพาวเวอร์กริด (CSG) ได้จัดงานมหกรรมพลังงานดิจิทัลนานาชาติ 2023 (International Digital Energy Expo 2023) ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ภายใต้ธีม “สร้างอนาคตสีเขียวด้วยพลังงานดิจิทัล” โดยมีบริษัทพลังงานดิจิทัลชั้นนำ 407 แห่งจากทั่วโลกเข้าร่วมในงาน

นอกจากนี้ ยังมีการจัดการประชุมพิเศษที่มีผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมพลังงานเกือบ 2,000 คนจากทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนตัวแทนจากบริษัทผลิตไฟฟ้าและธุรกิจอินเทอร์เน็ตชั้นนำเข้าร่วมด้วย

เมิ่ง เจิ้นผิง ประธาน CSG กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อสร้างระบบนิเวศพลังงานดิจิทัลที่เปิดกว้าง แบ่งปัน และเป็นประโยชน์ต่อทุกคน ระบบนิเวศนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพการพัฒนาในภาคพลังงาน

ภายในงานมหกรรม CSG ได้จัดแสดงชิปพลังงาน “ฝูซี” (Fuxi) เซนเซอร์ “จี๋มู่” (Jimu) และฮาร์ดแวร์อื่น ๆ รวมทั้งการสาธิตผลิตภัณฑ์ดิจิทัล เช่น ระบบ “คัวฟู่” (Kuafu) ในขณะเดียวกัน บริษัท เทนเซ็นต์ คลาวด์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านพลังงาน “EnerLink” และ “EnerTwin” อีกบริษัทหนึ่งคือชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้แสดงวิธีแก้ปัญหาที่ทำให้สามารถสร้างแบบจำลองเสมือนจริงที่ครอบคลุมอายุการใช้งานทั้งหมดของระบบไฟฟ้า

งานมหกรรมครั้งนี้ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญและตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ, สมาคมอุตสาหกรรม และบริษัทต่าง ๆ ในห่วงโซ่อุตสาหกรรมพลังงานทั้งจากต้นน้ำและปลายน้ำ ตลอดจนการพูดคุยในหัวข้อต่าง ๆ เช่น การพัฒนาระบบสำหรับแหล่งพลังงานใหม่ เทรนด์ในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับพลังงานใหม่และการจัดเก็บพลังงาน ตลอดจนการลงทุนและการจัดหาเงินทุนด้านพลังงานดิจิทัล การอภิปรายเหล่านี้จะช่วยยกระดับห่วงโซ่อุตสาหกรรมพลังงานทั่วโลก

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube