Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 30 มิ.ย. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 30 มิ.ย. 2566

‘บิ๊กตู่’ ประกาศ ถอยจากการเมือง

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่ายังไม่ทราบ เป็นเรื่องของท่าน ตนยังไม่เห็นข่าวเลย และยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่าขอไม่ตอบเรื่องการเมือง ตอนนี้จำเป็นต้องถอยห่างออกจากการเมือง ลั่น อย่าเอาผมไปทำให้มันเกิดปัญหาความขัดแย้งอีกเลย ออกตัวขอเน้นทำงานให้ประเทศในเวลาที่จำกัด 

 

วิจารณ์ยับ! อบจ.สกลนคร ลงเรือยอร์ช

          เพจดังแฉ! อบจ.สกลนคร ขนเจ้าหน้าที่ 60 คน ดูงาน Smart City ค่าใช้จ่ายรวมกว่า 1.7 ล้าน ดูพระอาทิตย์ตกดิน ตกค่ำมีงานเลี้ยงรับรอง ทางเพจ  ยังแนบรูปต่างๆ ไว้ด้วย ทั้งสังสรรค์ ทานอาหาร นั่งเรือยอร์ช ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และตั้งคำถามถึงเรื่องงบประมาณในการดำเนินการต่างๆ ขณะที่ทางหน่วยงานที่ถูกพาดพิงถึงยังไม่มีการออกมาชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

‘ส้ม มารี’ สูญเสียคุณแม่

          ส่งกำลังใจให้รัวๆ สำหรับนักร้องสาว ส้ม มารี เออเจนี เลอเลย์ ล่าสุดเจ้าตัวได้แจ้งข่าวเศร้าผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว ถึงสูญเสียคุณแม่อันเป็นที่รักจากไป หลังสู้กับโรคมะเร็งปอด มาจนวันนี้แม่ของเธอได้จากไปอย่างสงบแล้ว โดยนักร้องสาวได้โพสต์ภาพจับมือคุณแม่ พร้อมข้อความบอกลากันครั้งสุดท้าย ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง และแฟนๆ ต่างเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก

 

‘พิธา’ ร่วมเชียร์วอลเลย์หญิงไทย

          ชิ่งดราม่าการเมือง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ได้เดินทางไปให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมเชียร์ติดขอบสนามในศึกเนชั่นส์ลีก สัปดาห์ที่ 3 นอกจากนี้ว่าที่นายกยังได้กล่าวปิดท้ายว่า กีฬามีความสำคัญต่อทั้งสังคมและเศรษฐกิจ เราได้เห็นทุกคนมาเชียร์ให้กำลังใจกัน ซึ่งมันมีผลต่อสภาพจิตใจของคนไทย ถ้าได้เป็นรัฐบาลก็อยากจะสนับสนุนกีฬาให้มากกว่านี้ ทั้งในเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬา และ สวัสดิการกีฬาด้วย

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube