fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 28 มิ.ย. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 28 มิ.ย. 2566

ศาลยกฟ้อง ‘หมอวรงค์’

          นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หรือ หมอวรงค์ เดินทางมายังศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พรรคก้าวไกลเป็นโจทก์ฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 พร้อมเรียกค่าเสียหาย 24 ล้านบาท ล่าสุดศาลพิเคราะห์เเล้วเห็นว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เมื่อไม่มีความผิดตามฟ้อง จึงไม่ผิดฐานละเมิดตามกฎหมายแพ่ง ไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหาย พิพากษายกฟ้อง

 

เดือด! เพื่อไทย ยืนกรานขอประธานสภาฯ

          เพื่อไทย ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีวาระหารือถึงการเจรจาตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร จากนั้นแกนนำพรรคเพื่อไทย  ได้ร่วมแถลงข่าวภายหลังการประชุม ส.ส. โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เพื่อไทยยืนยันขอที่นั่งประธานสภา ชี้ ส.ส. ต่างจากพรรคอันดับหนึ่งเพียงแค่ 10 ที่นั่ง จึงมีความชอบธรรมมากพอ เมื่อถามว่าเพื่อไทยจะไม่ยอมถอยใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้าไม่ได้ก็ต้องกลับไปทบทวน เชื่อว่ายังมีเวลา 

 

‘อนุทิน’ ลั่นเล่นตัวอยู่ หลังมีพรรคการเมืองมาจีบ

          วันที่ 28 มิ.ย. ที่ อิมแพ็คเมืองทองธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีผู้สื่อข่าวถามถึงจุดยืนของพรรค ในประเด็นประธานสภาที่ยังหาข้อตกลงกันไม่ได้ ว่าเป็นเรื่องของพรรคนั้นๆ เพราะภูมิใจไทยไม่ได้อยู่ในขั้นตอนนี้ ก็ขอให้กำลังใจให้แต่ละฝ่ายได้สมปรารถนา เมื่อถามว่าหลังจากที่รองเลขาฯ ก้าวไกล แจ้งเลื่อนการประชุมหารือร่วมกับเพื่อไทย ออกไปอย่างไม่มีกำหนด มีใครมาจีบภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวพร้อมหัวเราะว่า เล่นตัวอยู่

 

กทม. ปลดล็อกให้นร. ไว้ผม-ใส่ชุดอะไรก็ได้ 1วัน

          วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครฯ ได้ออกบันทึกข้อความถึงผู้อำนวยการเขต เรื่อง “แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับทรงผมของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร” ปลดล็อกให้นักเรียนสามารถไว้ทรงผมได้ตามอิสระบนพื้นฐานของความสะอาด และ อนุญาตให้นักเรียนสามารถใส่ชุดไปรเวทได้อย่างน้อย 1 วันต่อสัปดาห์ โดยบันทึกข้อความนี้จะนำไปปฏิบัติในโรงเรียนสังกัด กทม. เท่านั้น ซึ่งข้อมูลจากรายงานสถิติการศึกษาของกรุงเทพฯ ปี 2564 ระบุว่า โรงเรียนสังกัด กทม. มีทั้งสิ้น 437 แห่ง

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube