fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ” ท้า “จตุพร” มีหลักฐาน “ประวิตร” พบ “ทักษิณ” ให้รูปละแสน

Featured Image
“สามารถ” ท้า “จตุพร” มีหลักฐาน “ประวิตร” พบ “ทักษิณ” จริงให้เลยรูปละแสน ซัดพูดไร้หลักฐาน ไร้ความรับผิดชอบ

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวชี้แจงกรณีคลิปของนาย จตุพร พรหมพันธ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้มีการพูดพาดพิง ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รักษาการ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อนัดเจอกับ นายทักษิณ ชินวัตรนั้น

 

 

นายสามารถ มองว่า เป็นการพูดโดยไร้หลักฐาน และไร้ความรับผิดชอบ ซึ่งอาจจะทำให้คนเข้าผิดใจได้ เนื่องจากการเดินทางไปอังกฤษของพลเอกประวิตร ได้ลาไปพักผ่อนเหมือนคนธรรมดาทั่วไป ไม่ได้มีสาระสำคัญใดๆ ทางการเมือง ถ้านายจตุพรมีหลักฐานว่าการนัดเจอระหว่างบุคคลทั้ง 2 ท่านจริง ก็ให้นำมาแสดง อย่าพูดเพื่อเป็นการชี้นำทำให้สังคมสับสน พร้อมกับท้าหากมีหลักฐานเป็นรูปถ่ายก็พรัอมจ่ายให้รูปละ 1 แสนบาท

 

ถามว่า นายจตุพร นั่งเครื่องบินลำเดียวกับพล.อ.ประวิตรไหม หรือเดินทางไปอังกฤษด้วยหรือเปล่า และได้เจอกับนายทักษิณ จริงหรือไม่ 3 คำถามที่ผมถามนายจตุพร ไม่มีหลักฐานอะไรเลย ถ้ามีคงเปิดเผยไปแล้ว ขอท้านายจตุพร เลย ว่าถ้ามีรูปถ่าย นายทักษิณ เจอพล.อ.ประวิตร จริง ให้รูปละหนึ่งแสนบาท แต่ถ้าไม่มี ก็อย่าพาดพิงให้คนอื่นเขาเสียหาย ถ้าจะเจอจริงไม่ต้องนั่งเครื่อง 10 ชม.ไปถึงอังกฤษ แค่ไป ฮ่องกง สิงคโปร์ ใกล้ๆ ก็ได้ แบบที่คนพรรคเพื่อไทยเขาไปเจอกันแล้วมีรูปถ่ายปรากฏมาโดยตลอด แล้วไม่มีความจำเป็นเลยที่พล.อ.ประวิตร จะนั่งเครื่องไปเจอทักษิณ”

 

 

นายสามารถ ย้ำด้วยว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น นั่น คือ พรรคก้าวไกลได้คะแนนเสียงอับดับหนึ่งจึงมีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลก่อน พล.อ.ประวิตร ก็เป็นสุภาพบุรุษ เป็นชายชาติทหาร ไม่เคยมีการเดินสายเพื่อการจัดตั้งรัฐบาลแทน เพราะต้องปล่อยให้เป็นไปตามกลไกรัฐสภา หากไม่สำเร็จก็เป็นพรรคลำดับถัดไปจัดแทน คือ พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย ซึ่งในส่วนของ พล.อ.ประวิตร เองก็เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ถ้ากลไกลรัฐสภาเลือกก็ต้องเป็นไปตามนั้น แต่ต้องให้พรรคอันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาลก่อน อย่าไปชี้นำให้สังคมสับสน

 

 

 

ถ้าวันหนึ่ง พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ จริง คนอื่นเข้าใจผิดได้ ว่าเป็นขบวนการล็อบบี้ หรือเตี้ยมกันมาแล้ว ท่านเป็นสุภาพบุรุษ เป็นทหาร ท่านพูดตลอด ไม่เคยจัดตั้งรัฐบาลแข่ง ให้เป็นกลไกลขอสภา ฉะนั้น นายจตุพร จะไปทำลายความฝันนายพิธา หรือ ปล่อยไปเป็นกลไกลของรัฐสภา ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่ นายพิธา เองวันนี้ก็ออกมาบอกแล้วพร้อมเป็นนายกฯ แถมยังมีเสียง ส.ว. สนับสนุนมากพออีกด้วย ดังนั้นนายจตุพร เลิกทำเป็นกูรูโดยที่จริงแล้วไม่รู้อะไรบ้างเลย การที่ พล.อ.ประวิตร จะเป็นนายกฯ ก็เป็นไปตามกลไกของสภา หาใช่เป็นไปตามน้ำลายของนายจตุพร หาได้ไม่ ดังนั้นนายจตุพร จะพูดอะไรต้องมีหลักฐานอย่านั่งเทียนเล่าข่าว สร้างความสับสนให้กับสังคม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube