fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” เชื่อมั่น “บิ๊กป้อม” มีความพร้อมเป็นนายกฯ

Featured Image
“ชัยวุฒิ” เชื่อมั่น “บิ๊กป้อม”มีความพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หลังข่าวลือสะพัดดีลลับเพื่อไทยหลังกลับจากลอนดอน

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ ว่าเป็นการชี้แจงกำหนดการเปิดประชุมสภาที่จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมสภาในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ซึ่งในวันนี้จะมีการหารือแนวทางการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันแต่จะยังคงไม่ได้ข้อสรุปในวันนี้ เพราะการเมืองสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกับที่หลายพรรคมีการประชุมกันเพื่อหารือประเด็นดังกล่าว และยังไม่มีการหารือกันว่าจะเสนอชื่อ กลุ่มรัฐบาลเดิมเป็นประธานสภา ซึ่งครั้งที่ผ่านมาเป็นการเสนอชื่อจากพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านในการชิงตำแหน่งประธานสภา

 

 

ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตรถึงกระแสข่าวหากพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้จะมีการดีลกับพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวมองว่าเป็นเพียงกระแสข่าว แต่ขอบคุณที่มีกระแสข่าวนี้ ซึ่งตนยังเชื่อมั่นกับประชาชนและเชื่อมั่นกับพล.อ.ประวิตรที่มีความพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ จะมีคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรีและเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรีได้ แต่อยู่ที่การลงมติของรัฐสภา ซึ่งตนเห็นว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีการจับมือจัดตั้งรัฐบาลไปแล้ว จึงขอให้รอดูตรงนั้นก่อน เพราะยังไม่ถึงเวลาที่จะมาพูดคุยกันตอนนี้

 

 

ส่วนกระแสการซื้องูเห่าในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีส่วนตัวมองว่าไม่มี และเป็นเรื่องที่มีไม่ได้อยู่แล้วอย่างไรก็ตามนายชัยวุฒิ ยืนยันว่า ในระดับผู้บริหารของพรรคมีการพูดคุยกันมาโดยตลอด เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญในการเลือกประธานสภาและเลือกนายกรัฐมนตรี และก่อนที่จะมีการลงมติก็จะประชุมพรรคกันอีกครั้ง แต่ยังไม่ได้ออกมาเป็นมติ ซึ่งหากมีมติแล้วจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง ส่วนตกใจหรือไม่ที่มีข่าวว่าพล.อ.ประวิตรจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิย้อนถามกลับสื่อว่าทำไมต้องตกใจด้วย แต่ยืนยันยังไม่มีการพูดคุยในที่ประชุมพรรค นักข่าวไปฟังมาจากไหนช่วยบอกหน่อย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube