fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 23 มิ.ย. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 23 มิ.ย. 2566

ยืนยัน 5 คนบน ‘เรือดำน้ำไททัน’ เสียชีวิต

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. พล.ร.ต.จอห์น เมาเกอร์ ผู้บัญชาการภาค 1 ของกองกำลังยามฝั่งสหรัฐ แถลงอย่างเป็นทางการว่า ลูกเรือของเรือดำน้ำไททัน ทั้ง 5 คน ที่ดำลงไปใต้ทะเลเพื่อชมซากเรือไททานิก ได้เสียชีวิตลงแล้ว เป็นผลจากการระเบิดอย่างรุนแรง ที่อาจมาจากแรงดันภายนอกห้องโดยสาร กดอัดเข้ากับตัวเรือ

 

โผล่อีก! ส่วยสติ๊กเกอร์ 

          โผล่อีก! ส่วยสติ๊กเกอร์แรงงานนนทบุรี สารพัดรูปสัตว์ “สิงโต-เป็ดไก่-เสือ” จ่ายเดือนละหลายพัน จากกรณีส่วยที่ถูกเปิดประเด็นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุดพบว่ายังมีส่วยสติ๊กเกอร์รูปสัตว์โผล่มาอีก โดยเรียกเก็บเงินแบบรายเดือน โดยคนที่มีสติ๊กเกอร์ทั้ง 3 กลุ่มนี้จะเป็นแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะรู้สึกเหมือนตนเองถูกบังคับ แต่ก็ต้องยอมจ่ายเงิน เพราะหากถูกปรับจะเสียเงินมากกว่านี้

 

‘บิ๊กตู่’ ลั่นยังอยู่บ้านพักหลวงต่อ

          เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวว่าได้เก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาล และเมื่อถามว่า เมื่อพ้นจากอำนาจนายกฯ จะย้ายออกจากบ้านพักภายในร.1 ทม.รอ. หรือไม่  พลเอกประยุทธ์กล่าวว่าถ้าเพื่อไทย อยากให้ย้ายออกจากบ้านหลวง ต้องไปแก้กฎกระทรวง ไปแก้กฎระเบียบกองทัพบก ชี้ทุกประเทศสากลดูแลผู้นำแบบนี้ ลั่นที่ยังอยู่เพราะกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัย

 

เกิดเหตุ ถังดับเพลิงระเบิด ในโรงเรียน

          23 มิ.ย.2566 เวลาประมาณ 11.22 น. เกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิดในโรงเรียนราชวินิตมัธยม กทม. เบื้องต้นพบว่าเป็นการซ้อมแผนอพยพหนีไฟของโรงเรียน เกิดระเบิดขึ้นระหว่างที่มีการสาธิต คาดว่าจะเป็นการระเบิดจากถังดับเพลิงคาร์บอนไดออกไซด์ หรือถังดับเพลิงสีแดงที่ใช้ในการฝึกซ้อมที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งปกติถังดับเพลิงจะมีตัวตัดเมื่อมีแรงดันสูง แต่ถังที่ระเบิดน่าจะมีปัญหาทำให้มีแรงอัดจนเกิดระเบิด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนชาย 1 คน 

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube