Home
|
ต่างประเทศ

ซิโนเปค เป็นเจ้าภาพการประชุม WGC 2023 หนุนการใช้พลังงานสะอาด

Featured Image

บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ปอเรชัน หรือซิโนเปค จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมพลังงานความร้อนใต้พิภพโลก (World Geothermal Congress: WGC) ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2566 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ภายใต้ธีม “พลังงานความร้อนใต้พิภพสะอาด เพื่อโลกสีเขียว” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จีนรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการประชุมระดับนานาชาติดังกล่าว หรือที่รู้จักกันในชื่อ “โอลิมปิกแห่งอุตสาหกรรมความร้อนใต้พิภพ”

การประชุมนี้จัดโดยสมาคมพลังงานความร้อนใต้พิภพนานาชาติ (International Geothermal Association : IGA) เพื่อเป็นเวทีระดับโลกด้านพลังงานความร้อนใต้พิภพ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาพลังงานความร้อนใต้พิภพทั่วโลก ซึ่งการประชุมจะจัดขึ้นทุก 3 ปี และเป็นงานใหญ่ระดับโลกที่ผู้นำอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษา ภาคการเงิน รัฐบาล เอ็นจีโอ และชุมชนต่าง ๆ มารวมตัวกันเพื่อร่วมเสนอแนวทางแก้ไขเพื่อสังคมที่ยั่งยืน

ทั้งนี้ บริษัท ซิโนเปค สตาร์ จำกัด บริษัทในเครือของซิโนเปคที่สำรวจการพัฒนาและการใช้พลังงานความร้อนใต้พิภพมาตั้งแต่ปี 2549 กำลังมีส่วนสำคัญอย่างมากในแผนการพัฒนาพลังงานสะอาดของซิโนเปค ที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนาโมเดลธุรกิจ “พลังงานความร้อนใต้พิภพ+” เพื่อเพิ่มปริมาณสินทรัพย์คาร์บอนและปรับปรุงคุณภาพการบริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจ

ปัจจุบัน ซิโนเปค สตาร์ ได้สร้าง “เมืองปลอดควัน” 10 แห่งในประเทศจีน และมีกำลังการผลิตพลังงานความร้อนใต้พิภพ มากกว่า 1 ล้านตารางเมตร ใน 22 เมือง อีกทั้งยังได้สนับสนุนการทำความร้อนด้วยพลังงานสะอาดเกือบ 85 ล้านตารางเมตร ซึ่งให้บริการกว่า 60 เมืองและอำเภอในเทียนจิน มณฑลส่านซี เหอเป่ย เหอหนาน ซานตง และอื่น ๆ ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนได้ 4.2 ล้านตันต่อปี 

นอกจากนี้ ซิโนเปค สตาร์ ยังได้ร่างมาตรฐานอุตสาหกรรม 52 ฉบับที่รวมถึงการสำรวจและประเมินทรัพยากรความร้อนใต้พิภพ การทำความร้อนด้วยพลังงานความร้อนใต้พิภพ และอื่น ๆ พร้อมทั้งมีส่วนร่วมในการสร้างระบบความร้อนใต้พิภพที่ได้มาตรฐานสากล 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube