fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ไลออนเดลบาเซล” จับมือ “อาฟา นอร์ด” ตั้งบริษัทร่วมทุนรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติก

Featured Image

ไลออนเดลบาเซล (LyondellBasell) ร่วมกับ อาฟา นอร์ด (AFA Nord) บริษัทรีไซเคิลพลาสติก จัดตั้งบริษัทร่วมทุน 50:50 “แอลเอ็มเอฟ นอร์ด จีเอ็มบีเอช (LMF Nord GmbH)” เพื่อรีไซเคิลขยะบรรจุภัณฑ์ทุติยภูมิชนิดอ่อนตัวให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่และมีคุณภาพสูง โดยคาดว่าโรงงานแห่งใหม่จะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงต้นปี 2568

ด้าน อีวอนน์ ฟาน เดอร์ ลาน รองประธานบริหารฝ่ายโซลูชันหมุนเวียนและคาร์บอนต่ำของไลออนเดลบาเซล ได้กล่าวว่า บริษัทร่วมทุนแห่งนี้จะผลิตวัสดุพลาสติกที่ได้จากการรีไซเคิลพลาสติก LDPE และ LLDPE ซึ่งจะช่วยเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์พอลิโพรพิลีนและพอลิเอทิลีนความหนาแน่นสูง เซอร์คิวเลนรีคัฟเวอร์ (CirculenRecover) ที่มีอยู่ของเรา

โรงงานรีไซเคิลแห่งใหม่คาดว่าจะสามารถผลิตวัสดุพลาสติกจากการรีไซเคิลพลาสติก LDPE และ LLDPE ราว 26,000 ตันต่อปีในนามของแบรนด์เซอร์คิวเลนรีคัฟเวอร์  ซึ่งสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์เซอร์คิวเลนรีคัฟเวอร์ ยังประกอบด้วยวัสดุรีไซเคิลเชิงกลหลากหลายชนิดซึ่งปัจจุบันนำไปใช้ผลิตสินค้ามากมาย ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ขวดน้ำยาซักผ้า ไปจนถึงกระเป๋าเดินทาง โดยมี ทีเอ็ม รีไซคลิง จีเอ็มบีเอช (TM Recycling GmbH) เป็นผู้จัดหาวัตถุดิบขยะพลาสติก

“นับเป็นการตอกย้ำความพยายามของเราในด้านการรีไซเคิลขั้นสูงและการดำเนินการตามกลยุทธ์ฮับแบบบูรณาการของเรา ด้วยการลงทุนตั้งแต่ต้นน้ำเพื่อจัดหาวัตถุดิบตั้งต้นจากขยะพลาสติกต่าง ๆ และด้วยโซลูชันครบวงจรที่มีประสิทธิภาพนี้ เราจะยังคงเป็นพันธมิตรซึ่งเป็นที่ต้องการของลูกค้าต่อไป” อีวอนน์ กล่าว

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube