fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“ริยาด แอร์” เปิดตัวที่ปารีส แอร์ โชว์ ปั้นริยาดเป็นศูนย์กลางเดินทางระดับโลก

Featured Image

ริยาด แอร์ (Riyadh Air) สายการบินน้องใหม่ซาอุดีอาระเบีย ได้เปิดตัวสู่สายตาโลกที่มหกรรมปารีส แอร์ โชว์ (Paris Air Show) ครั้งที่ 54 พร้อมกับเผยโฉมเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ (Boeing 787-9 Dreamliner) ในลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมกรุงริยาดให้เป็นศูนย์กลางการเดินทางระดับโลกภายในปี 2573

การจัดแสดงโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ เปิดโอกาสให้ได้รับชมการตกแต่งเครื่องบินสีครามอันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างใกล้ชิด มีสีลาเวนเดอร์เป็นสัญลักษณ์สะท้อนความเป็นมิตรและความเอื้อเฟื้อของผู้คนในราชอาณาจักรฯ ทั้งยังเป็นพืชดอกประจำซาอุดีอาระเบียอีกด้วย ขณะที่การออกแบบส่วนท้ายนั้นแสดงให้เห็นการเคลื่อนไหวของกระโจมในทะเลทราย นอกจากนี้ เอกลักษณ์ของแบรนด์ยังสะท้อนถึงมรดกของประเทศ และรับกับอนาคตด้วยสโลแกน “The Future Takes Flight”

อิทธิพลของกรุงริยาดกำลังเติบโตในแวดวงธุรกิจโลก ขณะที่เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียได้ตั้งเป้าให้ติด 15 อันดับแรกของโลกภายในปี 2573 ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบียมีสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังพัฒนาหลายแห่ง เช่น เมืองอัลอูลา เมืองดิรอียะฮ์ และเมืองคิตฎิยา

ดังนั้น สายการบินริยาด แอร์ จึงมุ่งทำให้ประเทศเข้าถึงได้มากขึ้น รวมถึงการส่งเสริมให้ริยาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในด้านการบิน โดยมี ฯพณฯ ยัสเซอร์ อัล-รามายยัน ผู้ว่าการกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะเป็นประธาน และโทนี ดักลาสรับหน้าที่เป็นซีอีโอ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube