fbpx
Home
|
ทั่วไป

บริดจสโตน สนับสนุนการแข่งขัน Bridgestone World Solar Challenge ประจำปี 2023

Featured Image

บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ฉลองครบรอบ 10 ปี ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันรายการ Bridgestone World Solar Challenge และเนื่องในโอกาสที่ปีนี้เป็นปีแห่งการฉลองครบรอบ 60 ปี ในวงการมอเตอร์สปอร์ต บริดจสโตนจึงแสดงความมุ่งมั่นในระยะยาวเพื่อสนับสนุนกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่มุ่งสู่ความยั่งยืน ผ่านการแข่งขันรายการ Bridgestone World Solar Challenge ประจำปี .. 2023 ที่เมืองแอดิเลด โดยปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันถึง 35 ทีมที่ใช้ยางบริดจสโตน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันได้ออกตัวจากจุดสตาร์ทที่เมืองดาร์วินเพื่อเข้าสู่เส้นชัยที่เมืองแอดิเลดของประเทศออสเตรเลีย ด้วยระยะทางรวม 3,000 กิโลเมตร

สำหรับในปีนี้บริดจสโตนใช้เทคโนโลยี ENLITEN เป็นเทคโนโลยีหลักสำหรับการออกแบบยางเพื่อให้เป็น “ยางพรีเมียมใหม่” ที่พร้อมใช้งานในการแข่งขันรายการ Bridgestone World Solar Challenge นับเป็นครั้งแรกที่เทคโนโลยี ENLITEN ได้ถูกนำมาใช้ในแพลตฟอร์มการแข่งขัน 

โทโมยูคิ ทาคากิ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การตลาดระดับโลก บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บริดจสโตนยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนการแข่งขันรายการ Bridgestone World Solar Challenge ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับยางใหม่ และยังสะท้อนผ่านคุณค่าใน Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)

ในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์มุ่งเป้าไปที่การใช้พลังงานไฟฟ้า การแข่งขันรายการ Bridgestone World Solar Challenge เป็นเวทีให้เราได้แสดงถึงเทคโนโลยีและศักยภาพในการพัฒนายางให้โลกได้รับรู้ ซึ่งการแข่งขันรายการดังกล่าวได้เชื่อมโยงกับเรื่องราวของบริดจสโตน รวมถึงอนาคตของเราในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน

Bridgestone World Solar Challenge นับเป็นรายการแข่งขันรถพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลก ซึ่งการสนับสนุนการแข่งขันรายการ Bridgestone World Solar Challenge ในปี ค.ศ.2023 ถือเป็นอีเวนท์แรก นับตั้งแต่ที่บริดจสโตนได้ประกาศขยายขอบเขตการเป็นผู้สนับสนุนหลักในปี ค.. 2019 บริดจสโตนเดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันรายการดังกล่าวในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเพิ่มจำนวนยางที่สนับสนุนในการแข่งขันจาก 1 ทีม ในปี ค.ศ. 2013 เป็นจำนวนถึง 35 ทีมที่ใช้ยางบริดจสโตน จากทั้งหมด 45 ทีม ในปี ค.ศ. 2023 สำหรับการแข่งขันในปีนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม ค.ศ. 2023

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube