fbpx
Home
|
ข่าว

ททท. ผนึกกำลัง WBC MuayThai ดันมวยไทยเชี่อมโลก

Featured Image
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผนึกกำลัง WBC MuayThai ดันมวยไทยเชี่อมโลก ครบรอบ 155 ปี ความสัมพันธ์ ไทย-อิตาลี

 

 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ “ททท.” ร่วมกับ “สภามวยโลก มวยไทย” WBC MuayThai ส่งเสริมมวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและวัฒนธรรรม ผลักดันศักยภาพมวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ตามที่คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เห็นชอบให้ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าททท.

 

ขึ้นแท่นเป็นผู้ว่า ททท. คนใหม่ แทนนายยุทธศักดิ์ สุภสร ที่จะหมดวาระสมัยที่ 2 ในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ซึ่งในระหว่างนี้ ททท. มีการศึกษางานต่างๆ เพื่อส่งไม้ต่อการทำงานกันอย่างเป็นระบบ โดย น.ส.ฐาปนีย์ ได้ให้ความสำคัญกับ “กีฬามวยไทย” เป็นอย่างยิ่ง จึงส่งข่าวดีจะเดินทางไปร่วมงานพร้อมให้กำลังใจ “นักมวยเยาวชนไทย”

 

รายการมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก ในงาน WBC AMAZING MUAYTHAI WORLD FESTIVAL ที่เมืองเวนิส ประเทศอิลาตี ระหว่างวันที่ 22 – 25 มิถุนายน 2566 เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ไทย-อิตาลี ครบรอบ 155 ปี ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ความเป็นไทยหลายอย่าง โดยเฉพาะ “การไหว้ครูมวยไทย”

 

ซึ่งเหล่านักมวยเยาวชนไทยที่จะไปร่วมการแข่งขันได้รับมอบหน้าที่ให้เป็นผู้นำบรรดานักกีฬาเยาวชนกว่าร้อยคนจาก 50 ประเทศทำการไหว้ครูมวยไทยในพิธีเปิดงานในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของพิธีไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งประวัติศาสตร์ ในงานวันมวยไทยเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยได้บันทึกสถิติโลก GUINESS WORLD RECORD ไว้ ณ อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน จ.ประจวบฯ

 

ทั้งนี้ทีมงาน WBC MuayThai นำโดย พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานฯ ได้ปิดคอร์สการฝึกซ้อมนักมวยเยาวชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการฝึกซ้อมการไหว้ครูมวยไทยตามแบบฉบับที่ถูกต้องเพื่อนำไปแสดงในงานนอกเหนือการแข่งขันที่ต้องชิงชัยความเป็นหนึ่ง จากจำนวนผู้เข้าแข่งขันกว่า 500 คน จาก 50 ประเทศ

 

ด้าน พ.อ.ธนพล เผยว่า “ทัพนักมวยเยาวชน ตอนนี้ปิดคอร์สการซ้อมเรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีกำหนดจะเดินทางไปอิตาลี ในคืนวันอังคารที่ 20 มิถุนายนนี้โดยสายการบินไทย ซึ่งทุกคนมีเป้าหมายในการคว้าเหรียญรางวัลและยังต้องเป็นตัวแทนนักมวยไทยไปเผยแพร่ศิลปะมวยไทยที่ถูกต้องให้แก่ชาวต่างชาติได้รับรู้ด้วย

 

ซึ่งมวยไทยคือหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญที่สามารถจะช่วยนำรายได้เข้าประเทศได้อย่างมหาศาล และมั่นใจว่าแคมเปญ “Amazing MuayThai” ที่ร่วมกันทำกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะสามารถสร้างประสบการณ์อันทรงคุณค่าช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้น เพื่อสัมผัสกับต้นกำเนิดมวยไทยที่แท้จริง และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกรุณาให้การสนับสนุน WBC MuayThai อย่างเต็มที่ด้วยดีเสมอมา”

 

สำหรับทีมนักมวยเยาวชนไทย ประกอบด้วย ธานีจูเนียร์ เทศบาลเขาบางแกรก อายุ 16 ปี , ขวัญข้าว ลูกพ่อเสือ อายุ 16 ปี , ยอดเพชรโท บูมเด็กเซียน อายุ 13 ปี , ฐานทัพ อัครเทวา อายุ 11 ปี , เจริญลาภ ส.ทะแกล้วพันธุ์ อายุ 14 ปี , เพชรมรกต โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว อายุ 13 ปี , อองรี โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว อายุ 17 ปี และ เอกพยัคฆ์ ศ.พลับพลานารายณ์ อายุ 13 ปี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube