fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

เปิดวาร์ป “ลิซ่า อลิซา” ดาวดวงใหม่กล้าฉะ “แต้ว ณฐพร”

Featured Image
เปิดวาร์ป “ลิซ่า อลิซา” ดาวดวงใหม่กล้าฉะ “แต้ว ณฐพร” บทจี๊ดเตะตา  ใน “แค้น”

 

ละครเรื่อง “แค้น” จากผู้จัด “แอน ทองประสม” สร้างเรื่องซะแล้ว ที่จับนักแสดงระดับแนวหน้าในวงการบันเทิง อย่าง “แอฟ ทักษอร” และ “แต้ว ณฐพร” มาฟาดฟันฝีมือทางการแสดงชนิดเข้มข้นขึ้นแท่น และอีกหนึ่งคนที่กลายเป็นที่เตะตาคนดูอยู่ไม่น้อยกับตัวละคร “พราวไหม” น้องสาวสุดแซ่บของ เหมือนแพร(แต้ว ณฐพร) ที่ทำคนดูถึงกับตะลึงในฝีมือการแสดง ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรกก็แจ้งเกิดแบบตะโกนของสาวที่มีชื่อว่า “ลิซ่า-อลิซา แอน ไฮน์ส”

ประวัติ

อลิซา แอน ไฮน์ส (ลิซ่า) สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2546 ปัจจุบันอายุ  20  ปี กำลังศึกษาปริญญาตรี ปี 3 คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยมหิดล  เป็นน้องใหม่แกะกล่องแจ้งเกิดจากผลงานละครเรื่องแรก “แค้น” ทางช่อง 3 โดยก่อนเข้าเส้นทางการแสดงเคยอยู่ในวงการเพลง T-Pop มาก่อน ชื่อว่าวง  Daisy Daisy

ไลฟ์สไตล์หรืองานอดิเรก

ชอบดูยูทูปที่เป็นไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ไปเที่ยว ไปกินอาหาร แต่งหน้า และก็ชอบดูหนัง  ดูซีรีส์ เพื่อศึกษาคาแรคเตอร์แต่ละตัวละคร และดูวิธีการเเสดงของนักแสดงแต่ละคนด้วยค่ะ เป็นคนชอบถ่ายรูปธรรมชาติ อยู่กับธรรมชาติสงบ ๆ ชอบใช้เวลากับคนรอบตัวครอบครัว เพื่อน ๆ พี่น้องที่อยู่ด้วยเเล้วสบายใจ สไตล์การแต่งตัวเป็นคนชิล ๆ สบาย ๆ แบบที่สะดวกเหมาะสมกับการทำงาน พร้อมรองเท้าผ้าใบคู่ใจ

พอได้มาเล่นละครของพี่แอน

เรียกว่าเป็นคำถามที่เจ้าตัวถึงกับนั่งคิดอยู่สักพักก่อนเจ้าตัวจะพูดว่า “ตอนแรกที่รู้ว่าหนูจะได้เล่นละคร หนูรู้แค่พี่แอนเป็นผู้จัดแค่นั้นก็คืออยากเล่นมาก ๆ แล้ว คิดว่าแค่อยากเก็บประสบการณ์ ไม่คิดว่ามันจะเป็นละครฟอร์มใหญ่ขนาดนี้ คิดแค่ว่าเราเพิ่งเข้าช่องถ้าได้บทอะไรก็เล่นได้หมด เป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับเราด้วยแต่พอได้บท ‘พราวไหม’ ดีใจมาก ไม่คิดว่าตัวเราจะแคสได้บทนี้ มันเป็นอะไรที่ทึ่งมาก ตอนที่รู้ว่าต้องเล่นเป็นน้องสาวพี่แต้วก็ยิ่งตื่นเต้น และยังได้เจอกับพี่ ๆ นักแสดงมากฝีมืออีกหลายท่านเลย เป็นประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ”

 ร่วมงานกับ พี่แต้ว เป็นยังไง

“ทึ่งมากค่ะ คือตอนแสดงก็เป็นตัวละคร แต่ในหัวเราก็ยังรู้สึกว่าพี่แต้วเจ๋งมาก พี่เขาส่งอารมณ์มาให้ดีมากเลยค่ะ แค่มองตาก็รู้สึกตามแล้ว ยิ่งเราได้เข้าฉากกับพี่แต้วที่ต้องเป็นพี่น้องกันแล้วต้องฟาดฟันกันด้วยยิ่งรู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่ได้พี่เข้ามาช่วยส่งอารมณ์ ด้วยความที่เราก็เป็นเด็กใหม่ด้วย ยิ่งเป็นความโชคดีมาก ๆ ค่ะ”

หลังจากแสดงไปแล้วพอย้อนกลับมาดูวันแรกรู้สึกยังไง

“รู้สึกว้าวกับตัวเองอยู่นะคะ เพราะเหมือนว่าเราก็ยังเป็นเด็กใหม่ รู้สึกว่าตัวเองยังทำได้ไม่ดีพอ แต่พอเล่นเสร็จแล้วไปเช็กที่มอนิเตอร์ ทุกคนก็ชม ทำให้เรามั่นใจว่าเราก็เล่นได้นะ แต่เราต้องพยายามให้ดีมากกว่าเดิม  คอยให้กำลังใจตัวเองด้วยจะได้เพิ่มความมั่นใจในการแสดงกับงานสายนี้ต่อไป เพราะเป็นเส้นทางที่เราเลือกและรักที่จะทำ”

ครอบครัวว่ายังไงบ้างกับงานของเรา

“ที่บ้านสนับสนุนตั้งแต่เด็ก ๆ อยากทำอะไรเขาก็ให้เราทำ ตั้งแต่ร้องเพลงเลยค่ะ คือหนูเป็นเด็กขี้อายแต่ว่าอยากร้องเพลง แม่ก็ส่งหนูเรียนเลย แล้วก็ส่งเราไปตามหาโอกาสดี ๆ เพราะบางทีเราก็เป็นคนที่อยากอยู่นิ่ง ๆ พอได้แม่มาช่วยผลักดันเราตามงานต่าง ๆ ก็รู้สึกว่าดีใจที่ได้ทำ ดีใจที่แม่คอยซัพพอร์ตเราไม่งั้นเราก็อาจจะพลาดโอกาสดี ๆ ในชีวิตไป อย่างเช่น ที่มาแคสติ้งกับช่อง 3 แม่เขาก็เชียร์ให้เรามาลองงานนี้ดูก่อน  เพราะตอนแรกเราก็คิดว่างานสายนี้มันไม่เหมาะกับเราหรอก เราแสดงออกไม่เป็นไกลตัวเรามาก แต่แม่บอกให้ลองไปเท่านั้นแหละ เลยทำให้เรามาอยู่ตรงจุดนี้ มันเหมือนเปิดโลกใหม่ให้กับเราเลย ดีใจมาก ๆ ที่ได้รับโอกาสนี้

            เล่นใหญ่อารมณ์มาเต็มขนาดนี้ ขึ้นแท่นเป็นดาวดวงใหม่ในวงการบันเทิงได้เลย กับสาวที่ชื่อ “ลิซ่า” ตามไปชมผลงานเรื่องแรกของเธอได้ในละครเรื่อง “แค้น” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus และตามไปฟอลโลว์ความน่ารักของเธอกันได้ที่ช่องทาง Instagram: allyssa_ann twitter : allyssaann_TikTok: allyssaann.h

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube