fbpx
Home
|
ข่าว

ปอปอ-พรรษพร จองแชมป์ลีลา- “ครูไก่” ลั่นไม่เจ๋งเก่งแค่ไหนก็ปิ๋ว

Featured Image
ยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศ ปีนี้มีช้างล้มอย่างแน่นอน เนื่องจากบรรดาดาวรุ่งเข้าร่วมทดสอบความสามารถกันเป็นจำนวนมาก “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร ดาวค้างฟ้าหวังคว้าแชมป์สมัยที่ 9 ขณะที่ “ลูกน้ำ” พรรษพร ทับทอง ยอมรับมีความกดดัน แต่เต็มที่เพื่อสร้างผลงานแชมป์ 5 สมัยติดต่อกัน

 

 

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะจัดการแข่งขัน ออมสิน ยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 43 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา

 

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งอาเซียน เปิดเผยว่า การแข่งขันปีนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีเนื่องจากมีนักกีฬายิมนาสติกจากทุกสโมสรทั่วประเทศ ส่งเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก โดยแบ่งออกเป็น รุ่นยุวชน, รุ่นเยาวชน และ รุ่นประชาชน ที่สำคัญมีบรรดาดาวรุ่งที่ผลงานดี จำนวนมากเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการมีชื่อถูกเรียกเก็บตัวทีมชาติไทย ในการส่งแข่งขันทัวร์นาเม้นท์นานาชาติ เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในรุ่นเยาวชน “ลูกน้ำ” พรรษพร ทับทอง นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย วัย 14 ปี กับ ปุณณิชา สุทธิธรรม รวมถึงรุ่นประชาชน “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยวัย 18 ปี ยังร่วมแข่งขันเหมือนเดิม

 

“ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 8 สมัย (ยุวชน 2 ปี ,เยาวชน 3 ปี และ ประชาชน 3 ปี ) เปิดเผยว่า หลังจากคว้าอันดับที่ 17 ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ประกอบกับร่างกายมีความสมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ยังคงมุ่งหน้าคว้าแชมป์สมัยที่ 9 ทั้งที่รู้ดีว่า มีนักกีฬาหลายคนที่ความสามารถพัฒนาใกล้เคียงกัน ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทำให้เราไม่ประมาทคู่แข่งขัน

 

ขณะที่ “ลูกน้ำ” ด.ญ.พรรษพร ทับทอง แชมป์ประเทศไทย 4 สมัย วัย 14 ปี (แชมป์ยุวชน 2 ปี และ แชมป์เยาวชน 2 ปี ) ปีนี้ยังลงแข่งระดับเยาวชนต้องการเก็บแชมป์สมัยที่ 3 และเพิ่มสถิติเป็นแชมป์สมัยที่ 5 เหมือนพี่ ปอปอ. ก่อนจะขยับขึ้นรุ่นประชาชนปีหน้า ส่วนปีนี้รู้สึกกดดันบ้างเนื่องจากมีหลายคนที่พัฒนาฝีมือและความสามารถขึ้นมาดี แต่ขอสู้เต็มที่เพื่อเทียบสถิติรุ่นพี่ให้สำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้

อย่างไรก็ตาม “ครูไก่” ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ออมสิน ยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์ประเทศไทย ปีนี้ ยังคงเหมือนเดิม แบ่งเป็นรุ่นยุวชน , เยาวชน และ ประชาชน ที่ดีใจคือมีนักกีฬาจากทั่วทุกภาคส่งเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก แข่ง 4 วัน แบ่งเป็น วันที่ 11 -12 มิ.ย. รุ่นยุวชน กับ ประชาชน ชิงชนะเลิศประเภททีม และ บุคคลรวมอุปกรณ์ / วันที่ 13 มิถุนายน ช่วงเช้า รุ่นยุวชน และ เยาวชน ชิงชนะเลิศประเภทกรุ๊ปเอ็กเซอร์ไซส์ 5 อุปกรณ์ จากนั้นช่วงบ่าย รุ่นประชาชน ชิงชนะเลิศ ประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ , ประเภทบุคคลเฉพาะอุปกรณ์ (ห่วง กับ บอล) / วันที่ 14 มิถุนายน ช่วงเช้า รุ่นยุวชน ชิงชนะเลิศประเภทเฉพาะอุปกรณ์ (ห่วง – บอล) ต่อเนื่อง รุ่นเยาวชน ชิงชนะเลิศประเภทบุคคลเฉพาะอุปกรณ์ (คฑา – ริบบิ้น) และปิดท้าย ประเภทประชาชน ชิงชนะเลิศ ประเภททีม , ประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ และ บุคคลเฉพาะอุปกรณ์ (คฑา และ ริบบิ้น)

“ครูไก่” ยืนยันว่า ปีนี้จะลงลึกในรายละเอียด แต่ละคน แต่ละอุปกรณ์อย่างชัดเจน ด้วยการเฟ้นหานักกีฬาที่ฉายแววโดดเด่น คัดคนที่เก่ง และ มีความสามารถจริง ๆ เข้ามาเก็บตัวทีมชาติไทย ซ้อมกับผู้ฝึกสอนมืออาชีพชาวต่างชาติ และ “ครูบาส” ที่เป็นครูสอนนักเต้นให้กับศิลปินนักร้องชื่อดังของไทย กับเป้าหมายใหญ่ ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ปลายปีนี้ ที่สาธารณประชาชนจีน และต่อเนื่อง เตรียมไว้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย ในอีก 2 ปีข้างหน้า ดังนั้นรายการนี้ ไม่มีเด็กเส้น ไม่มีรายการคุณขอมา หากไม่เก่งจริง ปิ๋วอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube