fbpx
Home
|
ข่าว

ทัพปั่นลู่ไทยบุกมาเล ชิงชัยเอเชียล่าแต้ม อลป.

Featured Image
ทัพนักปั่นประเภทลู่ทีมชาติไทย บุกมาเลเซีย ชิงแชมป์เอเชีย เก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024

 

 

ทัพนักปั่นประเภทลู่ทีมชาติไทย นำโดย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ และ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ยกพลบุกแดนเสือเหลือง “มาเลเซีย” เพื่อลงชิงชัยในศึกสองล้อประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 14-19 มิ.ย. เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

 

 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่งนักปั่นทีมชาติไทยประเภทลู่ไปชิงชัยในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศมาเลเซีย จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 14-19 มิถุนายน เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยนักปั่นประเทลู่ทีมชาติไทยมีกำหนดออกเดินทางไปยังมาเลเซียในวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งเป็นการแข่งขันต่อเนื่องกับการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน ที่จังหวัดระยอง

 

 

สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะออกไปสู้ศึกประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย จะเดินทางไปยังมาเลเซีย ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย จ.ส.อ.จตุรงค์ นิวันติ, ส.อ.วชิรวิชญ์ แสนคำวงศ์, ส.ต.อ.ยุทธนา มะโน, ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย, ส.อ.วิริยะ ยะป๋า / รุ่นประชาชนหญิง ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี, น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์, น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ / รุ่นเยาวชนชาย นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา,

 

 

นายเพชรพนม พันธ์เมือง, นายธนวัฒน์ แสนตา, นายณัฐกฤต แก้วน้อย / รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.ฐิติชญา ขาวดี, น.ส.อภิสรา ศรีมงคล,น.ส.อมลณัฐ ธรรมกิจวัฒน์ โดยมี “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักด์ วรรณศรี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, มร.ลี ไห่ หยวน ผู้ฝึกสอนชาวจีน, ร.ต.อ.สิทธิชัย ฤทธิศิลป์ และ พ.อ.อ.พงศ์เทพ ท่าพิมาย เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, พ.อ.อ.จรัสพงศ์ นิวันติ เป็นช่างประจำทีม

 

 

นอกจากนี้ ในวันที่ 13 มิถุนายน “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, น.ส.ณัฐชา สงเคน พร้อมด้วย น.ส.รจเรศ วัฒนไทยอนันท์ นักกายภาพประจำทีมก็จะเดินทางไปสมทบ เนื่องจากจุฑาธิปมีรายการแข่งขันประเภทถนนโรดเรซประชาชนหญิง ในจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ระยองในวันที่ 12 มิถุนายน เพื่อลุ้นโควตาถนนโอลิมปิกเกมส์ 2024 เสียก่อน ในขณะที่ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ที่ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมที่สวิตเซอร์แลนด์ก็จะบินมาสมทบที่มาเลเซียพร้อมด้วย “โค้ชทีเจ” ไทรอน โจนส์ ที่ทางศูนย์ฝึกจักรยานโลกส่งมาเพื่อดูแลจายในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2023 โดยเฉพาะในวันที่ 13 มิถุนายน เช่นเดียวกัน

 

 

 

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2023 มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับการคัดเลือกนักปั่นประเภทลู่เข้าชิงชัยในโอลิมปิกเกมส์ 2024 เนื่องจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) กำหนดรายการแข่งขันเก็บคะแนนประเภทลู่สำหรับปารีสเกมส์เอาไว้เพียงการแข่งขันจักรยานประเภทลู่เนชั่นส์คัพ 2023 และ 2024, จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศสกอตแลนด์ และจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ทวีป 2023 และ 2024 กำหนดตัดโควต้าคะแนนสะสมในเดือนเมษายน 2567 โดยไม่มีโควต้าทวีปเหมือนกับประเภทถนน, เสือภูเขา หรือบีเอ็มเอ็กซ์

 

 

 

ความหวังสูงสุดในการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 อยู่ที่ผลงานในการแข่งขัน 2 รายการถนัดของ จาย ประกอบด้วยรายการคีรินกับรายการสปรินท์ ซึ่งปัจจุบันอันดับคัดเลือกโอลิมปิกของไทยจากคะแนนสะสมการแข่งขันเนชั่นส์คัพ 2023 จำนวน 3 สนาม ในประเภทคีรินอยู่ในอันดับ 18 มี 824 คะแนน ส่วนสปรินท์อยู่ในอันดับ 24 มี 400 คะแนน ในขณะที่คะแนนสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียนั้นสูงถึง 600 คะแนนในประเภทบุคคลสำหรับแชมป์เอเชีย และยังมีคะแนนมาจนถึงอันดับ 24 ที่ 60 คะแนน

 

 

ซึ่งในศึกชิงแชมป์เอเชียไทยเรายังมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมเพิ่มนอกเหนือจากผลงานของ จาย ก็ยังสามารถส่งนักปั่นเพิ่มได้อีกหนึ่งคน ซึ่งก็มีทั้ง ส.อ.วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์, จ.ส.อ.จตุรงค์ นิวันติ หรือ ส.อ.วิระยะ ยะป๋า คนใดคนหนึ่งในแต่ละอีเวนท์ไปช่วยจายทำแต้ม ซึ่งเป้าหมายอยู่ที่ขยับขึ้นมาเป็น 1 ใน 10 คะแนนสะสมโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในรายการใดรายการหนึ่งให้ได้เพื่อสร้างประวัติศาสตร์นักปั่นไทยควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ในจักรยานประเภทลู่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube