fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนถล่มโนนสูง-ปภ.เร่งช่วย

Featured Image
พายุฤดูร้อนถล่มโนนสูง เต็นท์พังเสียหาย ต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนหลายจุด ปภ. เร่งลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชน

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวัง พายุฤดูร้อน ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกบางแห่ง  ในช่วงวันที่ 7-9 มีนาคม 2564 ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ทางตอนบนของประเทศ  ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกัน และระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

 

โดยในช่วงเย็นวานนี้ ในพื้นที่ ตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดลมพายุกรรโชกแรง พัดกระหน่ำ ทำให้เต็นท์ที่ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้กางไว้บริการประชาชนจำนวน 2 หลัง ถูกลมพายุพัดกระหน่ำได้รับความเสียหาย อีกทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่ จำนวนหลายต้น หักโค่นลงมาขวางถนน สายบ้านเปราะปอ-เมืองที ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอโนนสูง จึงได้เร่งตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออกเพื่อเปิดเส้นทางการจราจร

โดยเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอโนนสูง เพื่อสำรวจความเสียหาย และจะเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube