fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เมืองเจิ้งโจวจัดทริปชวนอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลกสัมผัสความก้าวหน้าในภาคอุตสาหกรรม

Featured Image

เมืองเจิ้งโจวได้จัดทริปให้อินฟลูเอนเซอร์จากบราซิล อียิปต์ เม็กซิโก โรมาเนีย และเกาหลีใต้ รวมทั้งพิธีกรหลายภาษาจากจีน เยือนเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน เมื่อวันที่ 11-12 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสัมผัสกับนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ รวมถึงอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์ของภูมิภาค

ในขณะที่สำรวจเมืองซอฟต์แวร์คุนเผิงในเจิ้งโจวนั้น ซินเธีย มิโดริ ยามาอุชิ (Cynthia Midori Yamauchi) อินฟลูเอนเซอร์จากบราซิล ได้ชมเชยเมืองนี้ในเรื่องแผนตอบสนองความต้องการของบุคคลผู้มีความสามารถในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ครอบคลุมทั้งเรื่องงาน ชีวิตประจำวัน กิจกรรมยามว่าง การศึกษาสำหรับเด็ก และบริการด้านสุขภาพ มาตรการดังกล่าวทำให้เมืองนี้เต็มไปด้วยศักยภาพให้เจริญก้าวหน้า

นอกจากนี้ อินฟลูเอนเซอร์ชาวต่างชาติและพิธีกรยังได้ชมหัวเจาะอุโมงค์ยาว 135 เมตร และหนักกว่า 1,900 ตัน ที่โรงงานของบริษัท ไชน่า เรลเวย์ เอนจิเนียริง อีควิปเมนต์ จำกัด 

อู่ ย่าเหวิน  พิธีกรภาษากรีก เปิดเผยว่า เจิ้งโจวเป็นตัวอย่างในการพัฒนาภาคการผลิตของจีน นอกจากนี้ ยังสะท้อนให้เห็นความสำเร็จในการสร้างความทันสมัยแบบจีนในเมืองเจิ้งโจว

อินฟลูเอนเซอร์ยังได้เยี่ยมชมรถบัสขนส่งขนาดเล็กที่มีความชาญฉลาดระดับ 4 ของยูตง กรุ๊ป อย่างเซียวหยูอาจเป็นหนทางที่ตอบโจทย์นี้ได้ เซียวหยูมาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ เช่น การตรวจจับสภาพแวดล้อมแบบ 360 องศาในทุกสภาพอากาศ การโต้ตอบกับข้อมูล และการตัดสินใจอย่างชาญฉลาด 

เวียเชสลาฟ เชกิน อินฟลูเอนเซอร์จากรัสเซีย กล่าวว่า การผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับโซลูชันเมืองอัจฉริยะในเจิ้งโจวนั้นน่าทึ่งมาก

เศรษฐกิจดิจิทัลของเจิ้งโจวนั้นมีมูลค่าทะลุหลัก 5 แสนล้านหยวน โดยไชน่า เรลเวย์ เอนจิเนียริง อีควิปเมนต์ กรุ๊ป ได้รับคำสั่งซื้อหัวเจาะอุโมงค์ได้กว่า 1,500 รายการ ขณะที่ไชน่า เรลเวย์ เอ็กซ์เพรส จงยู่ เทรน ได้เชื่อมโยงเมืองกว่า 140 แห่งทั่วโลก 

นอกจากนี้ เมืองเจิ้งโจวยังได้วางเครือข่ายทางรถไฟความเร็วสูง 2 ชั่วโมง และเครือข่ายการบิน 2 ชั่วโมง ข้อมูลสถิติเหล่านี้ รวมถึงข้อมูลตัวเลขและตัวอย่างอื่น ๆ ได้แสดงให้เห็นความเจริญก้าวหน้าในภาคอุตสาหกรรมของเจิ้งโจว

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube