fbpx
Home
|
ข่าว

“บีจี”ทุบ“ค้างคาว”2-0คว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรก

Featured Image
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะสุโขทัย เอฟซี 2-0 ปิดจ๊อบคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรก พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์เร็วสุดในประวัติศาสตร์

การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก” ที่ สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ระหว่าง “จ่าฝูง” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี

เริ่มเกมมาเพียงแค่ 5 นาที เจ้าถิ่นมาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากหวะฟรีคิกทางฝั่งซ้าย สุมัญญา ปุริสาย รับหน้าที่ก่อนปั่นด้วยขวาบอลฮุกลอยผ่านหัว อันเดรส ตูเญซ ก่อนผ่าน กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก เข้าไปแบบงงๆ บีจี ปทุมฯนำ 1-0

น.16 มาได้ลุ้นจากจังหวะผิดพลาดของ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ที่เตะสกัดไม่ดีบอลไปเข้าทาง สิโรจน์ ฉัตรทอง ได้เลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วกดด้วยขวา แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไป

จากนั้นรูปเกมยังเป็น บีจี ปทุมฯ ที่ครองเกมได้เหนือกว่า น.29 สันติภาพ จันทร์หง่อม ได้โอกาสส่องไกลจากนอกกรอบแต่บอลไม่เป็นใจเหินข้ามคานออกไปไกล

น.40 เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ สารัช อยู่เย็น ฉกบอลจาก สุโขทัย มาได้ ก่อนจ่ายให้ เจนรบ สำเภา ที่อยู่ในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนล็อกหลบกองหลังสุโขทัย หนึ่งจังหวะแล้วกดด้วยขวาแต่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ยังปิดเสาแรกได้ดีปัดออกไปแบบหวุดหวิด จากนั้นช่วงท้ายครึ่ง ไม่มีทีมใดยิงประตูเพิ่มได้ทำให้ จบ 45 นาทีแรก บีจี ปทุมฯนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง บีจี ปทุมฯ ส่ง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ลงมาแทน สิโรจน์ ฉัตรทอง และเพียงแค่ 5 นาทีแรกของครึ่งหลังเจ้าตัว ก็ได้โอกาสส่องไกล นอกกรอบบอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

น.69 บีจี ปทุมฯ มาได้จุดโทษ เมื่อ ซอว์ มิน ตุน ไปเหนี่ยว เจนรบ สำเภาดี ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ สังหารเข้าไปไม่พลาด บีจี หนีเป็น 2-0

น.73 เดอะแรบบิท เกือบมาได้ลูกสาม เมื่อ เจนรบ สำเภาดี จ่ายถวายพานให้ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ได้ซัดเหน่งๆ แต่ไปติดบล็อกนายด่านสุโขทัย ข้ามคานออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

จบเกมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญผงาดแชมป์ไทยลีก 1 สมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจาก กรุงไทย ในปี 2009 มาเป็น บางกอกกล๊าส เอฟซี หรือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ดในปัจจุบัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube