fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 15 พ.ค. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 15 พ.ค. 2566

พิธาพร้อมเป็นนายกคนต่อไป

          พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศชัยชนะ แถลงพร้อมเป็นนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย พร้อมประกาศจับมือตั้งรัฐบาลกับเพื่อไทย เสรีรวมไทย ไทยสร้างไทย ประชาชาติ และพรรคเป็นธรรม รวม 309 คะแนนเสียง สอดคล้องกับโลกออนไลน์จุด #นายกคนที่30 แสดงความยินดีให้กับผลเลือกตั้ง แม้กกต.จะขอเลื่อนประกาศผลทางการก็ตาม

 

เพื่อไทยจับมือก้าวไกลเพื่อประชาชน

          เวลาประมาณ 14.00น. พรรคเพื่อไทยร่อนจดหมายแถลงผลการเลือกตั้งและการจัดตั้งรัฐบาล ระบุว่า พรรคก้าวไกลเป็นพรรคอันดับหนึ่ง พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับสอง ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และสนับสนุนประชาธิปไตย ประกาศยืนยันไม่จัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกลแน่นอน และให้อีกฝ่ายเป็นฝ่ายดำเนินการ

 

#บางพลัด นับคะแนนไม่โปร่งใส

          โลกออนไลน์แห่ไลฟ์สดรายงานผลนับคะแนนเลือกตั้งรวมทั้งจุด #บางพลัด ขับเคลื่อน หลังเกิดเหตุประชาชนกว่า 200 คนรวมตัวกันเรียกร้องให้ ผอ.สำนักงานเขตบางพลัด ชี้แจงเนื่องจากสงสัยว่าเจ้าหน้าที่นับคะแนนอย่างไม่โปร่งใส โดยไม่มีการนับคะแนนต่อหน้าประชาชน จนเป็นเหตุวุ่นวายถึงช่วงเช้าวันนี้ ด้าน ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม.แถลงการนับคะแนนใหม่หลังปิดหีบ ต้องร้องเรียนกับ กกต. แต่จะช่วยประสานงานอย่างเต็มที่แน่นอน

 

ไทยภักดีสอบตก ส.ส. 0 ที่นั่ง

          จากผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า พรรคไทยภักดี ได้ ส.ส. 0 ที่นั่ง ส่งผลให้ล่าสุด หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคได้โพสต์ถึงปรากฏการณ์ดังกล่าว ระบุว่า “ผมทำหน้าที่ของผมเต็มที่แล้วครับ ขอขอบคุณมากเลยครับ” พร้อมกับผู้สมัคร ส.ส. ไทยภักดี อีกหลายเขตต่างออกมาขอบคุณทุกคะแนนเสียงเช่นกัน

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube