fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ผนึกเอกชนเปิดขายสินค้าชุมชน3ด.

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ จับมือโลตัสเปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ผู้ประกอบการชุมชน สร้างโอกาสเพิ่มช่องการขาย รวม 3 เดือน ลดกระทบโควิด

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ให้ความสำคัญกับนโยบายส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและผู้ประกอบการ สินค้าชุมชน ทุกระดับ เนื่องจากเอสเอ็มอีเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศและเป็นแหล่งจ้างงานขนาดใหญ่ จำเป็นต้องส่งเสริมด้านการเพิ่มและขยายช่องทางการตลาดให้เอสเอ็มอีไทย ช่วยสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการระยะยาว และสามารถพัฒนาให้เป็นผู้ส่งออกที่นำรายได้ในอนาคต

โดย กรมฯได้ประสานความร่วมมือกับห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ โมเดิร์นเทรด และท่าอากาศยานภายในประเทศ ในการนำสินค้าชุมชนเข้าจำหน่ายในพื้นที่ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับ บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น จำกัด หรือ โลตัส เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โอทอปซีเล็กซ์ สินค้าชุมชน และ ม็อคบิสคลับ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นำสินค้าขึ้นจำหน่ายบนพื้นที่ ห้างโลตัส รามอินทรา เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อทดลองและเปิดตลาดสินค้า หลังจากนั้น จะมีการประเมินผลความสำเร็จของยอดขาย ก่อนนำสินค้าที่ได้รับความนิยมขึ้นจำหน่ายเป็นการถาวรต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube