Home
|
เศรษฐกิจ

sacit ติดอาวุธการค้าหัตถศิลป์ไทยลุยดิจิทัล

Featured Image
สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย ติดอาวุธทางการค้า เสริมแกร่งผู้ประกอบการหัตถศิลป์ไทย พร้อมลุยตลาดดิจิทัล

 

 

 

นายภาวี โพธิ์ยี่ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit เปิดเผยว่าsacit เร่งเพิ่มขีดความสามารถของผู้สร้างสรรค์งานศิลปหัตกรรมไทย ให้เกิดการพัฒนาต่อยอดงานศิลปหัตถกรรมไทยทั้งในด้านคุณค่าและมูลค่ามาก โดยได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการประชุมสมาชิกและสร้างเครือข่ายผู้สร้างสรรค์งานศิลปหัตถกรรมเพิ่มพูนทักษะผู้ประกอบการงานหัตถศิลป์ ทั้ง 4 ภูมิภาค ในช่วงไตรมาสแรกและไตรมาสสองของปี 2566 ที่ผ่านมา

 

ได้จัดงานไปแล้ว 3 ภูมิภาค ทั้งในภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น ภาคใต้ จังหวัดสงขลา และภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ และล่าสุดจะจัดเป็นครั้งที่ 4 ในภาคกลาง วันที่ 27-28 เมษายน 2566 ที่ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี เพิ่มทักษะการเรียนรู้รูปแบบใหม่ๆ ให้สามารถรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมเสริมศักยภาพเชิงช่างควบคู่ไปกับการพัฒนารูปแบบและบรรจุภัณฑ์ให้มีคุณภาพและมาตรฐาน รวมทั้งการขยายโอกาสทางการตลาด การเรียนรู้เรื่องการสื่อสารงานหัตถกรรมในสื่อออนไลน์

 

จุดเด่นของการรังสรรค์แบรนด์ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลให้มีความน่าสนใจ แปลกใหม่ และตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น ตลอดจนสนับสนุนด้านทรัพย์สินทางปัญญาแก่ชิ้นงานและภูมิปัญญาของผู้สร้างสรรค์งานศิลปหัตถกรรมไทย

 

นอกจากนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ทำให้เกิดการสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งระหว่างสมาชิกด้วยกัน เนื่องจากสมาชิกจะสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างสมาชิกด้วยกันเอง เพื่อนำไปปรับใช้ในการสร้างสรรค์งานศิลปหัตถกรรมใหม่ๆ ในการรองรับกับตลาดและความต้องการของผู้ซื้อ ซึ่งภาพรวมของการจัดงานทั้ง 4 ครั้ง

 

ได้รับการตอบรับจากสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 700 ราย สามารถนำความรู้ไปปรับใช้พัฒนาสร้างสรรค์งานศิลปหัตถกรรมในรูปแบบใหม่ เพื่อเตรียมรับมือหรือปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ที่อาจมีผลกระทบกับการค้าขายในยุคปัจจุบัน ตลอดจนเพื่อเป็นแนวทางสร้างความร่วมมือเชื่อมโยงเครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่าง ครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และสมาชิก sacit สู่การพัฒนาและยกระดับงานศิลปหัตถกรรมไทยต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube