fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กป้อม” นำทีมศก.ยันทุกนโยบายทำได้จริงหากเป็นรบ.

Featured Image
“บิ๊กป้อม” นำทีมเศรษฐกิจ ย้ำ 7 นโยบายเศรษฐกิจ ทำทันทีหากได้เป็นรัฐบาล เชื่อหากไม่มีคนลงถนน รัฐบาลบริหารงานได้ไม่หยุดยั้ง ต่างชาติมาลงทุน

 

 

 

พรรคพลังประชารัฐ แถลงสรุปนโยบายเศรษฐกิจ โดยทีมเศรษฐกิจ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ,นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ,นายอุตตม สาวนายน ,นาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ,นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ,นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ , นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล , นายคณิศ แสงสุพรรณ ,และ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี

 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้เหลือเวลา 10 กว่าวันเท่านั้นที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เธอเป็นโค้งสุดท้ายที่จะหาเสียง ซึ่งตลอดระยะเวลา 45 วันหลังจากที่มีการยุบสภา พรรคพลังประชารัฐก็ได้มีการหาเสียงมาโดยตลอด กับทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัยเพื่อให้ได้มีโอกาส เข้าถึงชีวิตความเป็นอยู่ และการประกอบอาชีพของประชาชน ตนและทีมเศรษฐกิจพอแถลงสรุปนโยบายของพรรค ถ้าหากได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เรื่องแรกคือเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง อยากให้ประชาชนคนไทยซึ่งเป็นคนไทยด้วยกันทั้งหมดมีความรักใคร่มีความสามัคคีกัน

 

 

สร้างความเป็นหนึ่งเดียวในการที่จะทำให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง เมื่อประเทศชาติมีความมั่นคงแล้วไม่มีความขัดแย้งแล้ว ก็จะทำให้ประเทศนั้นเกิดความสงบสุข ก็จะสามารถที่จะบริหารประเทศไปได้ ตนไม่สามารถทำให้คนไทยมีความคิดเป็นไปในทิศทางเดียวกันได้ในทางการเมือง ฉะนั้นจะแก้ไขกฎหมายอะไรก็ไปแก้กันในสภา จากตัวแทนทั้ง 400 เขตที่ประชาชนเลือก

 

 

ส่วนก้าวข้ามความยากจน เมื่อเข้าข้ามความขัดแย้งได้สำเร็จแล้ว คนไทยก็จะสามารถก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน ทั้งเรื่องน้ำและเรื่องที่ดินถ้ามีที่ดินก็จะไม่มีจน ถ้ามีน้ำก็จะไม่มีแล้ง เพื่อให้ได้ดูแลเกษตรกร ที่เข้มแข็งและมั่นคง ทั้งเรื่องน้ำและเรื่องที่ดินรัฐบาลได้ทำมาตลอดระยะเวลา 4 ปี ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการลดความเหลื่อมล้ำ,สร้างระบบสวัสดิการที่เข้มแข็ง เรื่องพลิกฟื้นเศรษฐกิจ สร้างความเป็นธรรมในสังคม พลิกโฉมบริหารจัดการภาครัฐ ด้าน อุตตม กล่าวถึงนโยบาย 3 เร่งด่วน 7 เร่งรัด ว่า 1.เร่งฟื้นเศรษฐกิจให้ฟื้นขึ้นมาทันที วันนี้ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ 2.เร่งเศรษฐกิจให้โตเต็มศักยภาพ และ 3.เร่งรัดการพัฒนาพื้นฐานอย่างยั่งยืน ให้คนไทยสามารถแก้ปัญหาที่สะสมมาได้ พรรคพลังประชารัฐพร้อมแก้ไขเรื่องราคาพลังงานทั้งระบบ เรื่องหนี้สินแก้ไขอย่างครบวงจรและเติมเงินใหม่ เติมโอกาสใหม่ทักษะให้กับประชาชน ซึ่งการฟื้นเศรษฐกิจเราจะเร่งขยายตัวตั้งแต่ฐานรากให้หมู่บ้านเข้มแข็ง เกษตรกร อุตสหกรรม พลิกฟื้นEEC

 

 

 

ขณะที่นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรและระบบสาธารณสุข ว่า เราจะใช้โครงสร้างของกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งจะผลักดันกองทุนละไม่เกิน 200,000 บาท เพื่อสร้างความเข้มแข็งของฐานราก และพลังของกองทุนหมู่บ้าน โดยจะไปต่อยอดให้ประชาชนในพื้นที่สามารถใช้เงินกองทุนให้เกิดประโยชน์ได้ ส่วนภาคของการเกษตรนั้น จะแก้ปัญหาปุ๋ยแพงทันที รัฐจะออกให้ 50% และจัดตั้งกองทุนปุ๋ยประชารัฐ รักษาเสถียรภาพราคาปุ๋ย และจะใช้เงิน 30,000 บาทครอบคลุม 8 ล้านครัวเรือน เพื่อเป็นทุนในการเพาะปลูก นอกจากนี้ยังยกระดับเกษตรกรให้เป็น Smart Farming และจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษการเกษตรนำร่องในแต่ละภูมิภาค

 

ด้านนายมิ่งขวัญ กล่าว กล่าวถึงนโยบายพลังงานในเรื่องของราคาน้ำมันเบนซินจะลดลง 18.07บาทและน้ำมันดีเซลจะลด 6.37 บาท ลดราคาจะลง 173 บาทต่อถัง ,ลดค่าไฟฟ้า ไฟบ้านเหลือหน่วยละ 2.50 บาท และอุตสาหกรรมเรือนหน่วยละ 2.70บาท นอกจากนี้ยังมีนโยบายเบี้ยประชาชนโดยผู้สูงอายุ 60 ปีจะได้เงิน 3,000 บาท 70 ปีจะได้เงิน 4,000 บาท 80 ปีจะได้เงิน 5,000 บาท ยกเว้นข้าราชการบำนาญจะไม่ได้รับ

 

 

นายสันติ กล่าวถึงนโยบายอีสานประชารัฐ ว่า พลเอกประวิตรตั้งใจที่จะพัฒนาภาคอีสานและมีความสำคัญของประเทศเพราะเป็นภาคที่มีประชาชนมากที่สุด อีกทั้งยังมีพื้นที่เกษตรกรรมและรายงานจำนวนมาก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวอีสานจึงทำโครงการนี้เพื่อให้ประเทศไทยเข้าสู่ตลาดโลก นั่นคือจะมีรถไฟรางคู่ ตั้งแต่ อีสานจนถึงภาคตะวันออก เริ่มต้นที่จ.บึงกาฬ- จ.ชลบุรี และจ.ระยอง ซึ่งตลอดทาง จะมีนิคมอุตสาหกรรม 6 แห่ง สร้างงานสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่ กว่า3ล้านคน นอกจากนี้ยังมีวิทยาลัยอาชีวะ 12 แห่งที่จะสอนให้ตรงกับความต้องการในแต่ละนิคม

 

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวสรุปว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะจัดทำทันทีทุกนโยบายและสามารถทำได้ และอีกนโยบายที่มีความสำคัญคือนโยบายเรื่องการปราบปรามยาเสพติด คิดถึงว่าเป็นเรื่องสำคัญ ว่าจะมีการป้องกันปราบปราม ในการฟื้นฟู จัดหางบประมาณมาก้อนหนึ่งเพื่อมาทำเรื่องเหล่านี้โดยเฉพาะ เพื่อให้คนที่ติดยาเสพติดกลับสู่สังคมอย่างปกติ ว่าเป็นอย่างยิ่งยากประชาชน จะให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐและพรรคพลังประชารัฐพร้อมแล้วที่จะรับใช้ประชาชนและพร้อมแล้วที่จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube