fbpx
Home
|
ข่าว

ปรากฏการณ์ก้าวไกล-พี่ตู่จ๋า?

จังหวะคู่ขนาน ที่ “ลุงตู่” ดูเข้าที่เข้าทางมากขึ้น กับลูกอ้อนเที่ยวล่าสุด ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียง และมีช็อต ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.สงขลา ท่ามกลางมวลชนกว่า 20,000 คนเมื่อวาน

 

 

 

@ จังหวะคู่ขนาน ที่ “ลุงตู่” ดูเข้าที่เข้าทางมากขึ้น กับลูกอ้อนเที่ยวล่าสุด ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียง และมีช็อต ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.สงขลา ท่ามกลางมวลชนกว่า 20,000 คนเมื่อวาน (30เม.ย.) ที่นอกจากลีลาดุดันไม่เกรงใจใคร เปรยถามดัง ท่านต้องการนักธุรกิจมาปกครองบ้านเมือง หรือ ต้องการคนที่ไม่มีประสบการณ์ทำงานไม่เป็นมาปกครองบ้านเมือง ตนไม่มีหุ้นแม้แต่หุ้นเดียว ไม่ใช่นักธุรกิจ แต่คือลูกจ้างของประชาชน ประชาชนคือนายจ้างของผม พร้อมหวังเป็นรัฐบาล ต้องมีเสียงให้มากที่สุดในสภา โดยขอแลนด์สไลด์ ทั้ง 9 ส.ส. สงขลา และ ส.ส.ภาคใต้ทั้งภาคก่อนหยอดหวาน ประมาณ เรียกพี่ตู่ได้มั้ย ว่า คนสงสัยว่าวันนี้ ทำไมคนด่าตนมากขึ้น ที่ผ่านมาก็ถูกด่าพอสมควร แต่อยากถามว่า ตนทำเพื่อใคร ทำเพื่อประชาชน ทั้งประเทศ ตนเป็นคนตลกแบบนี้แหละ เป็นคนใจดี ตนเกษียณมา 8 ปี เป็นพลเมืองเต็มขั้น ไม่ได้เป็นทหารมาปกครองอีกแล้ว ทหาร ก็มีความสำคัญ ไม่มีทหารไม่ได้ นึกถึงทหาร ที่อยู่ตามชายแดนบ้าง คนเราเกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ก่อนย้ำว่า อย่าทิ้ง “พี่ตู่” และพรรค รทสช. ดังนั้นต้องเลือกทั้ง 2 ใบ เบอร์ผู้สมัคร และเบอร์พรรค คือ 22 วันนี้แม้ไม่ได้ไปทุกจังหวัด แต่ตนได้ส่งกำลังใจ ไปยังผู้สมัครทุกเขต ดังนั้นอย่าไปฟังใครทั้งสิ้น ฟัง “พี่ตู่” คนนี้คนเดียว “พี่ตู่” รักจริง รักอย่างแรง ตนมีความสุข
ที่ได้ทำงานเพื่อพวกเรา

 

 

 

@ เรียกว่า การที่ “พี่ตู่” ยอมสลัดคราบ ภาพทหารดุดันออก เหลือ เพียง “พี่ตู่” ในพื้นที่ภาคใต้ และ กทม.ที่ รทสช. ในฐานะ “พรรค” ฝ่ายขั้วข้าง “กลุ่มอนุรักษนิยม” นอกจากหวังผลคะแนนจาก “พี่ตู่” ในการรักษาคะแนนฝ่ายขั้วเดียวกันยังหวังอานิสงส์ในคะแนนรวม จากขั้วตรงข้าม ที่ไม่ต้องการให้เกิดการยึดอำนาจรัฐประหาร ในจังหวะที่คะแนนนิยมจากผลโพลที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พรรคฝ่ายค้าน ฝ่ายเสรีนิยม หรือ ฝ่ายประชาธิปไตย มีคะแนนนำมาตลอด ผ่านภาพของ 2 พรรคนำ อย่าง เพื่อไทย (พท.) และ ก้าวไกล (กก.) ที่เพื่อไทยประกาศเป้าหมาย “แลนด์สไลด์” 250 และยกระดับเป็น “ซูเปอร์แลนด์สไลด์” 310

 

 

@ เป็น พรรคเพื่อไทย ที่อยู่ในอาการ ที่ วันนี้ (1พ.ค.) “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัว พท. ที่เพิ่งคลอดลูกชาย หลานคนที่ 7 ของ “พี่โทนี่ ทักษิณ” ต้องรีบประกาศผ่าน IG ทันทีที่ออกจากห้องคลอด ว่า จะรีบไปพบกับพี่ๆ นักข่าว อีกไม่กี่วันนี้ ประมาณว่า ไม่อยากเว้นจังหวะ ที่ปล่อยให้ “เศรษฐา” ลุยเดี่ยว ในท่ามกลางการแข่งขันกับพรรคฝ่ายเดียวกันอย่าง “ก้าวไกล” ที่ปรากฏ หลัง วาทกรรมเด็ดของ “พิธา” “มีลุงไม่มีเรา” อันเป็นการแสดงความชัดเจน ตอกย้ำความไม่ชัดเจนของ พท. กับมิตรรักแฟนเพลง FC ก็ยิ่งทำให้ เรตติ้ง ห้วงตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.จนถึงวันนี้ โพลหลายสำนัก จากสื่อ ทั้งไทยรัฐ มติชน เดลินิวส์ ไม่นับรวมโพลจากมหาวิทยาลัย ทั้งนิด้า สวนดุสิต รวมถึงสมาคมรัฐศาสตร์ ม.เกษตรฯ ที่ พิธา คะแนนไล่บี้ อุ๊งอิ๊ง รวมถึงโพลลับ จากฝ่ายความมั่นคง

 

 

 

@ ที่ว่ากันว่า มีความสอดคล้อง ระบุทิศทางเดียวกันว่า “พิธา” นำ “อุ๊งอิ๊ง” ก้าวไกล มีแนวโน้มจะแลนด์สไลด์ 100 อย่างที่ “ชัยธวัช” แกนนำ กก. เคยวิเคราะห์ ผ่านปรากฏการณ์หัวเมืองต่างจังหวัด และที่สามย่านมิตรทาวน์ ไม่ว่าจะเป็น ตัวเลข ส.ส.เขต และ ปาร์ตี้ลิสต์ ที่ดูแนวโน้ม อาจมากกว่าครั้ง ปรากฏการณ์อนาคตใหม่ เมื่อปี 2562 ที่กระแส “พ่อฟ้า” ธนาธร มาแรง ที่ครั้งนั้น อนาคตใหม่ ได้มา 80 กว่า โดยนักวิชาการ และนักวิเคราะห์ มอง มอตโต้ “มีลุงไม่มีเรา” ส่งผลให้เกิด “แรงสวิง” ในพรรคฝ่ายประชาธิปไตย โดยเฉพาะกับ พท. ที่คะแนนไถลไปที่ ก้าวไกล โดยมีแนวโน้มสูง ที่ ก้าวไกล อาจจะแซงปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทย อาจได้ถึง 40 ส่วนแบ่งเขต กทม.อาจได้ 20 จาก 36 และ ตามเขตเมือง คะแนนมีโอกาสจะมากกว่าอนาคตใหม่ ตอนปี 2562 คืออาจมากกว่า 80 ที่ปรากฏการณ์ดังกล่าว นำมาซึ่งอาการขยับ ของ พรรคบ้านใหญ่ บางพรรค ที่อยู่ฝ่ายอนุรักษ์ฯ ในการพร้อมแตะข้ามดีล ตามแนวเดียวกับ “ลุงป้อม” พลังประชารัฐ (พปชร.) อย่างที่มีการไปถามหัวหน้าพรรค บางพรรค ที่เคยตั้งเป้า 120 ที่เหมือนจะมีการยอมรับในทีว่า เป้าอาจต่ำลงมา ในระดับ 80 ที่เริ่มมีท่าที พร้อมปรับ ขยับการต่อรอง หลังจากนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube