fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิพานัน” สวน “เศรษฐา”อีกหมัดไปอ่านข่าวก่อนปล่อยไก่

Featured Image
นายกฯขอบคุนคนกรุงฯอยากชวนเล่นสงกรานต์ เป็นอันดับ 1 กรุงเทพโพล ตอกย้ำความนิยมครองใจคนเมืองหลวง ชูกระแสเลือก “รวมไทยสร้างชาติยกเขต” พร้อมแนะ “เศรษฐา”อ่านข่าวก่อนปล่อยไก่

 

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่มีความชื่นชมและยกให้เป็นบุคคลที่อยากชวนไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด จากผลสำรวจของกรุงเทพโพลล์

 

โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นอันดับ 1 ร้อยละ 11.1 สะท้อนความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ที่ครองใจพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ซึ่งจากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครรู้สึกอบอุ่นใจ ที่พี่น้องประชาชนจดจำได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ และร่วมติด #ลุงตู่22 ในโลกโซเชียล และมีกระแสในพื้นที่ว่า “รวมไทยสร้างชาติยกเขต” พร้อมฝากข้อความถึงพล.อ.ประยุทธ์ ให้กำลังใจในเอาชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งประชาชนเชื่อมั่นในความเสียสละ ซื่อสัตย์ เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ กล้าตัดสินใจและเป็นสุภาพบุรุษ

 

ส่วนกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงผู้นำว่าที่ผ่านมาไปเปิดตลาดสวยหรูอย่าง จีน อียู ญี่ปุ่น ต้องไปที่ทวีปแอฟริกาด้วย เพราะมีความต้องการทางอาหารสูงและตลาดใหญ่มากนั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ริเริ่มการเปิดตลาดกับกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่มาตั้งแต่ปี 2560 โดยนำคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องของไทยเข้าร่วมการประชุมระหว่างผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS กับประเทศตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา (Emerging Markets and Developing Countries หรือ EMDCD) ในช่วงการประชุม BRICS Summit ครั้งที่ 9 ที่เมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

ซึ่งในกลุ่มประเทศสมาชิก BRICS ประกอบด้วยบราซิล รัสเซีย อินเดีย และแอฟริกาใต้ และยังมีอีก 4 ประเทศที่เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ อียิปต์ เม็กซิโก ทาจิกิสถาน กินี ซึ่งในครั้งนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้พบและหารือทวิภาคีกับผู้นำประเทศต่าง ๆ ได้แก่ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย นายเอมอมาลี เราะห์มาน ประธานาธิบดีทาจิกิสถาน และได้พบปะสนทนากับ นายนเรนทร โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย

 

นายมิเชล เตเมร์ ประธานาธิบดีบราซิล นายเอนริเก เปนญา นิเอโต ประธานาธิบดีเม็กซิโก และนายอาลฟา กงเดประธานาธิบดีกินี นายอับดุล ฟัตตาห์ อัสซีซี ประธานาธิบดีอียิปต์ และนายเจคอบ ซูมา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เพื่อหารือถึงแนวทางการพัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างกันให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในด้านการค้าและการลงทุน

 

“สิ่งที่นายเศรษฐาพูดถึงจึงไม่ใช่เรื่องใหม่ และอยากให้นายเศรษฐากลับไปอ่านข่าว จะได้ไม่ปล่อยไก่ เพราะสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ทำแล้ว ทำอยู่และจะทำต่อ เพื่อเปิดโอกาสในการแข่งขัน ให้กับสินค้าและบริการของไทย เพื่อความเป็นอยู่ทีดีขึ้นของพี่น้องประชาชน”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube