fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลเลื่อนฟังคำสั่ง 30 พ.ค. คดีฟ้องผบก.ปปป.

Featured Image
ศาลอาญาคดีทุจริตฯเลื่อนฟังคำสั่ง 30 พ.ค.นี้ คดีอดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ ฟ้อง ผบก.ปปป. กับพวก หลังบุกจับคดีรับเงินคาห้องทำงาน

 

 

 

วันนี้ (30 มี.ค.66) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำสั่ง คดีที่ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) และชุดจับกุม รวมถึงนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กับพวกรวม 7 คน ในฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, ความผิดต่อเสรีภาพ ,ทำพยานหลักฐานเท็จฯ, เจ้าพนักงานแกล้งให้ต้องรับโทษ บุกรุก ซ่องโจร ผิดพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลพ.ศ. 2562 จากกรณีจำเลยทั้งหมด มีการวางแผนล่อให้รับเงิน และยังมีการเผยแพร่ข้อมูลบันทึกวิดีโอให้สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 

โดยวันนี้ นายรัชฎา ไม่ได้เดินทางแต่ได้มอบหมายให้นายวราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทนายความเดินทางมาฟังคำพิพากษา

 

 

นายวราชันย์ กล่าวว่า ทาง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ บช.ก. เพิ่งส่งรายงานข้อเท็จจริงการจับกุมให้แก่ศาล เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในความเห็นไม่ได้มองว่าเป็นการประวิงเวลา แม้จะส่งเกินกรอบเวลาแต่ยังอยู่ในช่วงเวลาที่ศาลรับได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้คัดถ่ายสำเนารายงานการจับกุมของ บช.ก. เนื่องจากรายงานดังกล่าวมีการคาบเกี่ยวกับคดี ที่ ป.ป.ช.กำลังดำเนินการอยู่ ศาลจึงมีคำสั่งให้โจทก์ยื่นคำคัดค้านรายงานการชี้แจงของ บช.ก. ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม และนัดฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้อง หรือไม่ ในวันที่30 พฤษภาคมนี้ โดยทีมกฎหมายเตรียมพยานหลักฐานไว้แล้ว 30 รายการ ทั้งพยานเอกสาร พยานวัตถุและพยานบุคคลอยู่ในเหตุการณ์วันจับกุม หากศาลประทับรับฟ้องก็พร้อมสู้คดี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube