fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ที่รพ.บางขุนเทียน

Featured Image
“ผู้ว่าฯอัศวิน”ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในส่วนของกทม.ที่รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน ตั้งเป้าฉีดให้ได้ตามที่กำหนด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ประชาชน ที่บริเวณโถงชั้น 1 อาคารผู้ป่วยนอก รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน โดย พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า วันนี้กรุงเทพมหานครเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์กรุงเทพมหานคร จำนวน 3 โรงพยาบาล ประกอบด้วย รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน 30 ราย, รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุติน ธะโร อุทิศ 50 ราย และ รพ.ราชพิพัฒน์ 50 ราย รวมจำนวน 130 ราย รวมทั้ง รพ.เอกชนอีกจำนวน 13 แห่ง เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ หากมีอาการที่ไม่พึงประสงค์จะสามารถให้การดูแลได้อย่างทันท่วงที

ต่อจากนั้นจะให้บริการฉีดวัคซีนแก่กลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ในสัปดาห์ต่อไป โดยภายในสัปดาห์นี้จะฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ใน 6 พื้นที่เขตที่เชื่อมต่อ จ.สมุทรสาคร ให้ครบถ้วน 3,700 ราย สำหรับสัปดาห์ที่ 2 จะฉีดวัคซีนให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด 19 ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย ส่วนสัปดาห์ที่ 3 จะฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มผู้ป่วยเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคเสี่ยง

รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน

 

ทั้งนี้ รัฐบาลได้จัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กทม.ซึ่งเป็นวัคซีนของบริษัท SINOVAC จำนวน 66,000 โดส สามารถฉีดได้จำนวน 33,000 ราย โดยจะทำการฉีดให้แล้วเสร็จประมาณสัปดาห์ที่ 3 ของ เดือน มีนาคม 2564 จากนั้นประมาณสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน รัฐบาลจะได้รับวัคซีนเพิ่มอีก 800,000 โดส กรุงเทพมหานครจะได้รับวัคซีนเพิ่มเติมอีก 30% จากจำนวนดังกล่าว เพื่อนำมาบริการฉีดแก่บุคลากรและประชาชน

ขณะที่รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร อุทิศ เขตหนองแขม ก็ได้เริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อ SINOVAC ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่มีอายุ 18-59 ปี ซึ่งต้องฉีดวัคซีนทั้งหมด 2 เข็ม โดยเข็มที่ 2 จะห่างจากเข็มแรก เป็นเวลา 3 สัปดาห์

สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มคนไข้กลุ่มเสี่ยงอายุ 18-59 ปี ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง ส่วนกลุ่มคนไข้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี จะฉีดวัคซีน ASTRAZENECA

ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

 

 

รองผู้ว่าฯ กทม. เผย ฉีดวัคซีนวันแรกราบรื่น ทุกหน่วยพร้อมบริการเกือบ 100%

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผย การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ที่ให้บริการฉีดวัคซีนแก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าทั้งภาครัฐและเอกชน ในพื้นที่เขตติดต่อกับจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นเขตที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ จำนวนมาก จำนวน 6 เขต ได้แก่เขตบางขุนเทียน เขตบางบอน เขตหนองแขม เขตจอมทอง เขตบางแค และเขตภาษีเจริญ

โดยจากการตรวจเยี่ยม การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เช้าวันนี้ (1 มี.ค. 64) มั่นใจว่า โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลเอกชน 13 แห่ง ที่ร่วมให้บริการฉีดวัคซีน มีความพร้อมเกือบ100 %

แต่เนื่องจากเป็นวันแรกของการดำเนินงาน จึงอาจมีอุปสรรคข้อขัดข้องบ้างเล็กน้อย ซึ่งจะสามารถแก้ไขได้ในเร็ววันนี้

สำหรับวัคซีนโควิด-19 ที่กรุงเทพมหานคร ได้รับจากรัฐบาลในระยะแรก มีจำนวน 66,000 โดส/เข็ม เป็นวัคซีนของบริษัท SINOVAC สามารถฉีดให้ประชาชนได้จำนวน 33,000 คน เนื่องจาก ต้องฉีดวัคซีนคนละ 2 โดสหรือ 2 เข็ม ในระยะเวลาห่างกันประมาณ 3 สัปดาห์

โดยผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว ขอให้สังเกตอาการตนเอง หากมีอาการ เช่น ไม่มีแรงแขนขาอ่อนแรงเฉียบพลัน มีไข้ หรือปวดศีรษะ ปวดบวมแดงร้อนบริเวณ ที่ฉีดวัคซีน ปวดเมื่อย อ่อนเพลีย คลื่นไส้ อาเจียน แน่นหน้าอก มีผื่นลมพิษ หรือมีอาการอื่น ๆ เช่น ท้องเสียไม่ทราบสาเหตุ ให้รีบพบแพทย์ ณ สถานพยาบาลใกล้บ้าน หรือโทรปรึกษาสายด่วนกรมควบคุมโรค1422 เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube