fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไล่ออกจากราชการ! แก๊งตํารวจอุ้มล่ามสาวรีดทรัพย์

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” เผยคดีแก๊งตำรวจ ตม. บุกอุ้มล่ามภาษาจีน มีความผิดชัดเจน – ผบ.ตร. สั่งไล่ออกจากราชการทั้งหมด

 

 

 

วันนี้(21 มี.ค. 66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีแก๊งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อุ้มรีดทรัพย์ในท้องที่ของ สน.ดินแดง ว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดที่ชัดเจน ซึ่ง พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทุกนายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากถือเป็นความผิดที่ร้ายแรงและสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการตำรวจ จากการสืบสวนพบว่า มีเจ้าหน้าที่ระดับสารวัตรสืบสวน สังกัด ตม.1 จำนวน 2 นาย เจ้าหน้าที่ระดับชั้นประทวนจำนวน 4 นาย และมีคนชี้เป้าซึ่งเป็นคนไทยร่วมขบวนการอยู่ด้วย

 

โดยวันนี้ตนเองได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง รวบรวมหลักฐานเสนอศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอออกหมายจับนายตำรวจรวม 4 นาย ประกอบด้วยสารวัตรสังกัด ตม. 2 นาย และตำรวจชั้นประทวน อีก 2 นาย ส่วนตำรวจชั้นประทวนอีก 2 นาย รวมถึงคนชี้เป้านั้นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับเช่นกัน

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า แม้ผู้เสียหายชาวจีนจะเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วก็ตาม แต่ยังต้องสืบสวนต่อว่า ชายคนดังกล่าวมีความผิดอะไรหรือไม่ ถึงทำให้เป็นช่องว่างให้เจ้าหน้าที่อาศัยเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งที่ผ่านมาคนจีนที่ถูกรีดไถ่และยอมจ่ายเงินจานวนมากขนาดนั้น ไม่กี่อย่าง เช่น การอยู่ในประเทศอย่างผิดกฎหมาย หรือสวมบัตรประชาชนคนไทย

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่าการดำเนินคดีทางวินัยนั้น ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้กระทำความผิดทั้งหมดออกจากราชการ ในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุ ตนได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการ มีความเห็นตรงกันว่า ผู้บังคับบัญชาในระดับผู้บังคับการและผู้กำกับการของตำรวจ ตม. ที่กระทำความผิด จะต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะการกระทำความผิดของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไม่ได้เกิดเป็นครั้งแรก เมื่อพบการกระทำความผิดที่มีพยานหลักฐาน ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายโดยไม่ละเว้นและไม่มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น

 

สำหรับการขยายผลแก๊งอุ้มชาวจีนที่เกิดบ่อยครั้งในช่วงสัปดาห์นี้ ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่ สน.ทองหล่อ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี และล่าสุดที่ สน.ดินแดง นั้น จากการสืบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุไม่มีความเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกัน ส่วนชาวจีนที่ถูกอุ้ม จะต้องมาสืบสวนขยายผลว่าได้ทำธุรกิจ หรือกระทำผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร พร้อมฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าในฐานะผู้รักษากฎหมายไม่มีสิทธิที่จะใช้ช่องโหว่ดังกล่าวไปจับกุมหรืออุ้มเพื่อขู่รีดทรัพย์โดยผิดกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube