fbpx
Home
|
ทั่วไป

หัวเว่ยโชว์โซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟอัจฉริยะ ยกระดับความปลอดภัยในทุกสภาพอากาศ

Featured Image

          หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟอัจฉริยะ (Smart Railway Perimeter Detection Solution) ในงานประชุมรถไฟความเร็วสูง ยูไอซี เวิลด์ (UIC World Congress on High-Speed Rail) ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นที่โมร็อกโก

          หลี่ จุนเฟิง รองประธานหัวเว่ย และซีอีโอหน่วยธุรกิจการบินและระบบราง กล่าวว่า การพัฒนาระบบรางความเร็วสูงในอนาคตต้องใช้ระบบสื่อสารไร้สายที่มีแบนด์วิดท์ส่งถ่ายข้อมูลสูงขึ้น เพื่อให้เดินรถไฟได้อย่างปลอดภัย แพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์และการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้จะทำให้อุตสาหกรรมดิจิทัลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นได้จริง ในแง่นี้ โซลูชันระบบสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคตของหัวเว่ยซึ่งใช้เทคโนโลยีสื่อสาร LTE สามารถรองรับบริการใหม่ ๆ ได้มากขึ้น โดยเพียงแค่อัปเกรดซอฟต์แวร์ ซึ่งนอกจากจะลดต้นทุนของโครงการระบบรางได้อย่างมากแล้ว ยังสอดรับการความต้องการของการพัฒนาระบบรางดิจิทัลด้วย ส่วนในแง่ของความปลอดภัยนั้น หัวเว่ยได้บูรณาการเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ากับสภาวการณ์ต่าง ๆ ของบริการ โซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟอัจฉริยะของหัวเว่ยจึงสร้างความปลอดภัยบริเวณข้างรางในทุกสภาพอากาศ

          นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้จัดแสดงโซลูชันเชิงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ระดับเรือธงสำหรับอุตสาหกรรมระบบราง รวมถึงระบบสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคต (Future Railway Mobile Communication System หรือ FRMCS) เครือข่ายสื่อสารข้อมูล และเครือข่ายสื่อสารระบบนำแสง 

          กู้ ยุนป๋อ ประธานแผนกธุรกิจระบบนำแสงสำหรับองค์กร (Enterprise Optical Business Domain) ของหัวเว่ย กล่าวว่า โซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟอัจฉริยะ อาศัยสถาปัตยกรรมทัศนวิสัยระบบนำแสงแบบผนวกรวม ซึ่งเอื้อให้มีการตรวจจับการสั่นสะเทือนของใยแก้วไฟเบอร์ควบคู่กับการวิเคราะห์ เพื่อปกป้องระยะรอบรางรถไฟด้วยการรับรู้หลายมิติและความแม่นยำสูง โซลูชันดังกล่าวนี้แก้ปัญหาความแม่นยำต่ำที่มีในโซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟแบบดั้งเดิม อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้เกิดการแจ้งเตือนตกหล่น และมีการส่งสัญญาณหลอกน้อยครั้ง ทำให้แน่ใจว่าการเดินรถไฟเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

          ปัจจุบันทั่วโลกกำลังสร้างระบบรางความเร็วสูงมากขึ้น และอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลและอัจฉริยะ อุตสาหกรรมระบบรางจึงต้องการระบบสื่อสารผ่านเครือข่ายด้วยแบนด์วิดท์การส่งถ่ายข้อมูลสูงขึ้นและความหน่วงต่ำลง เพื่อรองรับบริการใหม่ ๆ

          “โซลูชันระบบสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี LTE ของหัวเว่ย มีระบบนิเวศที่อยู่ตัวด้วยมาตรฐาน 3GPP และเทคโนโลยีบรอดแบนด์ที่เอื้อให้เกิดบริการอัจฉริยะเพิ่มขึ้น โดยประสบการณ์ในด้านระบบไร้สายทำให้หัวเว่ยสร้างเครือข่ายระบบการสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคตสมรรถนะสูงสำหรับลูกค้าได้ ซึ่งสอดรับกับความต้องการในการพัฒนาเชิงดิจิทัลของระบบราง” เหลียง เจี๋ยเว่ย ผู้อำนวยการแผนกโซลูชันไร้สายประจำหน่วยธุรกิจการบินและระบบรางของหัวเว่ย กล่าว

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube