fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.อนุมัติ 8,171ล.ก่อสร้าง – ซ่อมแซมถนนอปท.

Featured Image
ครม.อนุมัติ 8,171 ล้าน สำหรับก่อสร้าง/ปรับปรุง ซ่อมแซมถนน แหล่งกักเก็บน้ำของอปท. 2,765 โครงการใน 67 จังหวัด

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีอนุมัติวงเงิน 8,171,598,800 ล้านบาทเพื่อก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมถนน แหล่งกักเก็บน้ำ หรือสิ่งสาธารณประโยชน์อื่นๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งได้รับความเสียหายจากสาธารณภัยจำนวน 2,765 โครงการ ใน 67 จังหวัด ครอบคลุมทั้งในระดับ อบจ. เทศบาลนคร เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล และอบต.

 

โดยกระทรวงมหาดไทย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้สำรวจข้อมูลถนน แหล่งกักเก็บน้ำ หรือสิ่งสาธารณประโยชน์อื่นๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับความเสียหายจากสาธารณภัย หรือที่มีความประสงค์ที่จะดำเนินการก่อสร้าง/ปรับปรุง ซ่อมแซม ให้อยู่ในสภาพที่ใช้การได้ มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

อาทิ ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กซ่อมแซมถนนลาดยางแอสฟัลห์ติกคอนกรีต (ยางมะตอย) ปรับปรุงถนนลูกรัง การก่อสร้างแนวป้องกันตลิ่งซ่อมแซมเขื่อนป้องกันตลิ่ง ขุดลอกคลอง หนอง ลำห้วย ซ่อมแซมฝายน้ำล้น อาคารน้ำล้นติดตั้งโครมไฟฟ้าถนนแอลอีดีติด ตั้งโซล่าเซลล์เป็นต้น ทั้งนี้ นอกจากเป็นการช่วยเหลือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัย รวมทั้งยังแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube