fbpx
Home
|
ข่าว

“พลฉัตร” ปั่นคว้าแชมป์ครอสคันทรี่ที่ จ.พิจิตร

Featured Image
พลฉัตร นาคทองคำ นักปั่นทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มร้อนแรง คว้าแชมป์ครอสคันทรี่ ศึกสองล้อเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ จ.พิจิตร

 

 

การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคม ที่จังหวัดพิจิตร ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันประเภทเสือภูเขา

 

รายการครอสคันทรี่ ที่จุดชมวิวเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการร่วมในพิธี โดยมี นายเรืองเดช สร้อยคำ นายอำเภอสากเหล็ก เป็นผู้กล่าวรายงาน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบของที่ระลึกและโล่ขอบคุณให้แก่ประธาน

 

นอกจากนี้ ยังมีพิธีการส่งมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ให้แก่จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าภาพสนามที่ 4 โดยมี นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้แทนรับมอบธงสัญลักษณ์เจ้าภาพ ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชร จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน ใช้เส้นทางแข่งขันภายในอำเภอเมืองกำแพงเพชร ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา

 

นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 โดยตนเองได้รับมอบหมายจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรให้มาเป็นผู้แทนรับมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพ สำหรับจังหวัดกำแพงเพชรมีความพร้อม 100% ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหลายครั้งแล้วเพื่อมอบหมายงานให้แต่ละฝ่าย ขณะที่เส้นทางการแข่งขันประเภทถนนจะเริ่มจากบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดไปยังอำเภอพรานกระต่าย และปั่นกลับมาเลียบแม่น้ำปิง นับว่าเป็นเส้นทางที่สวยงามมาก ส่วนประเภทเสือภูเขาแข่งขันที่ตำบลนาบ่อคำ ซึ่งอยู่ในป่าชุมชนมีพื้นที่เป็นภูเขาสูงคล้ายคลึงกับทางภาคเหนือของไทย และท้าทายความสามารถของนักปั่น

 

นอกจากนี้ นายบุญช่วย กล่าวอีกว่า จังหวัดกำแพงเพชรมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งเชิงประวัติศาสตร์, เชิงวัฒนธรรม และเชิงธรรมชาติ เช่น อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์กรยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก วัดพระบรมธาตุนครชุม อุทยานแก่งชาติแม่วงก์ จุดชมวิวและกางเต้นท์ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติคลองลาน เป็นต้น ขณะเดียวกันจังหวัดของเรามีโรงแรมระดับ 5 ดาว มีรีสอร์ตและที่พักเปิดใหม่มากมาย มีอาหารอร่อยและโด่งดังไปทั่วประเทศคือ กล้วยไข่กำแพงเพชร เฉาก๊วยชากังราว ปลาคัง ปลารากกล้วย โดยจังหวัดกำแพงเพชรได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบว่าจะมีการแข่งขันจักรยานรายการใหญ่ และขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี เราพร้อมที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่จะเดินทางมาเยือนจังหวัดกำแพงเพชรอย่างเต็มที่

 

ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทครอสคันทรี่ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศ ระดับ CN ผู้ที่ได้แชมป์ในรุ่นประชาชนชาย-หญิง, เยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทยไปแข่งขันรายการที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก ในปี 2024

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube