fbpx
Home
|
ข่าว

นายก รู้แล้ว “ศักดิ์สยาม” ถูกศาลรธน.สั่งหยุดงานรมต.

Featured Image
นายกฯ รู้แล้ว “ศักดิ์สยาม” ถูกศาล รธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ บอกไม่กระทบครม. ปัดตอบภูมิใจไทยเจออุปสรรคหนักช่วงนี้ โยนกกต.ดูแบ่งเขตเลือกตั้ง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หยุดปฏิบัติหน้าที่กรณีถือหุ้นห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ไม่นับต่างด้าวคำนวณแบ่งเขต ว่ารับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ ส่วน กกต. ก็ต้องปรับอะไรอีกหลายอย่าง

 

 

ส่วนจะกระทบไทม์ไลน์เลือกตั้งหรือไม่นั้น นายกฯกล่าวว่าตนไม่ทราบเป็นเรื่องของกฎหมาย ส่วนกำหนดการเดิมก็ยังอยู่ จะเปลี่ยนแปลงไม่เปลี่ยนแปลงก็ว่ากันไป ก็เหมือนเดิม

 

 

สำหรับกรณีนายศักดิ์สยาม ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเท่าที่ฟังต้องสอบสวนก่อนไม่ใช่เหรอ เพื่อให้โอกาสในการชี้แจง ต้องติดตามต่อไปก็แล้วกัน จะมีผลต่อครม.หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าไม่มีหรอก เพราะทำงานตามนโยบายอยู่แล้ว และนโยบายก็วางไว้เยอะพอสมควร ไม่ว่าใครก็ตามต้องทำตามนโยบายภาพรวม ตามที่มอบหมายไปแล้ว แม้รัฐมนตรี ไม่อยู่ก็มีปลัดกระทรวงอยู่ รองนายกก็ยังอยู่ ก็อาจต้องมีการตั้งทดแทนในระหว่างนี้ชั่วคราว ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามกรณีพรรคภูมิใจไทย เจออุปสรรคหลายอย่างในช่วงนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube