fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” แขวะใครศก.ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง

Featured Image
“บิ๊กตู่”ย้ำ รทสช.พร้อมเลือกตั้ง อมยิ้ม ไม่ตอบเป้าหมายส.ส. แต่อยากได้มากที่สุด มั่นใจสู้พรรคอื่นได้ แขวะใครเศรษฐกิจของประเทศ ไม่ใช่ธุรกิจของครอบครัวใด ครอบครัวหนึ่ง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังสวมเสื้อให้สมาชิกลอตใหญ่ ของพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ดีใจได้พบกับสมาชิกหลายคนถือเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้มีความเชื่อมั่นในสมาชิก ผู้สมัครของพรรคที่มีหลายช่วยวัย พร้อมขอบคุณหัวหน้าพรรค เลขาพรรค สมาชิกพรรคที่ทำให้มีวันนี้ได้

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ หลุดปากเรียกตนเองว่า “นายกฯ” จึงกล่าวขอโทษที่พูดติดปาก เพราะเช้านี้ลาราชการมาร่วมงานพรรค ทั้งนี้ ขอย้ำว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมในการเลือกตั้งเตรียมทันเวลา และทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย กกต.

 

ส่วนเป้าหมาย ส.ส.ในสภา พล.อ.ประยุทธ์ อมยิ้ม แล้วพูดว่า “ยังไม่ขอบอก” ก่อนจะตอบว่า ทุกคนก็หวังจะได้ ส.ส.ให้มากที่สุดในสภา เพราะการจัดตั้งรัฐบาล ต้องมีเสียงข้างมากและมีบทบาทในการทำงาน

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า มีทีมเศรษฐกิจที่จะมาดูแลนโยบายอยู่แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ เพราะขออยู่เบื้องหลัง พร้อมยืนยันสู้พรรคอื่นได้แน่นอน ดังนั้น การจะนำคนที่เก่งเศรษฐกิจแค่ด้านเดียวคงไม่ได้ พร้อมย้อนคำถามผู้สื่อข่าวว่า พรรคเพื่อไทยที่ชูนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นทีมเศรษฐกิจว่า “เก่งด้านไหน ทำกิจการอะไร ทำธุรกิจใช่หรือไม่” พร้อมชี้ประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนขึ้นรถกลับ พล.อ.ประยุทธ์ ค่อนข้างมีอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “ขอให้จำคำตนไว้ว่า เศรษฐกิจของประเทศ ไม่ใช่ธุรกิจของครอบครัวใด ครอบครัวหนึ่ง ดังนั้น ต้องหาคนที่เหมาะสมเพราะต้องทำงานมีแบบเผนและระบบชัดเจน โดยขอให้เลิกถามถึงทีมเศรษฐกิจเสียที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube