fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำยูเครน หวังได้พบกับ “สี จิ้น ผิง”หาทางยุติสงคราม

Featured Image
ผู้นำยูเครน หวังได้พบกับ “สี จิ้น ผิง” เชื่อจะเป็นประโยชน์ต่อสันติภาพและความมั่นคง หลังเผยแพร่เอกสารเป็นกลางในความขัดแย้ง

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน กล่าวในโอกาสครบรอบ 1 ปี ที่ยูเครน ถูกรัสเซียเริ่มปฏิบัติการทางทหาร โดยระบุต้องการที่จะได้พบปะหารือกับ นายสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เพื่อขอให้จีนเรียกร้องต่อรัสเซีย ในการยุติสงคราม

 

โดยผู้นำยูเครน ยังระบุด้วยว่า การได้พบกับผู้นำจีน จะเป็นประโยชน์ ต่อเสถียรภาพ และความมั่นคงระหว่างประเทศ หลังจากทางการจีน ได้แสดงจุดยืน ในโอกาสครบรอบ 1 ปีรัสเซียบุกยูเครน ว่าจีนเป็นกลางในความขัดแย้ง และมองว่าเอกสารดังกล่าวคือแผนการสันติภาพ แม้ว่า จีนยังไม่ได้เสนอทางออกใดๆต่อสงคราม แต่เห็นแย้งสหประชาชาติและเรียกร้องให้ยุติการคว่ำบาตรต่อรัสเซียทั้งหมด

 

“จีนเริ่มพุดถึงยูเครน และผมคิดว่านี่ เป็นสิ่งที่ดี จีนจะต้องบีบบังคับรัสเซียให้ออกจากยูเครน” นายเซเลนสกี กล่าว

 

ทั้งนี้ ผู้นำยูเครน ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความกลัวของสหรัฐฯ ที่ระบุระบอบคอมมิวนิสต์ของจีน อาจให้ความช่วยเหลือทางทหารของรัสเซีย และเรียกร้องให้จีนไม่เข้าร่วมสงครามกับ

 

“ฉันอยากจะเชื่อว่าจีนจะเข้าข้างแนวคิดเรื่องสันติภาพและความยุติธรรม ฉันอยากจะเชื่อจริงๆ ว่าจีนจะไม่ส่งอาวุธให้รัสเซีย สิ่งนี้สำคัญมาก นี่เป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งสำหรับฉันและฉันพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น” นายเซเลนสกี กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ในการแถลงการณ์ ครบรอบ 1 ปี นายเซเลนสกี ยังคงยืนยันว่า ยูเครนยังคงยืนหยัด ยูเครนไม่พ่ายแพ้ และจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ชัยชนะในปีนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube