fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ชมฝ่ายค้านทำได้ดีแล้วตรวจสอบรบ.ตลอด 4 ปี

Featured Image
“ชลน่าน” 4 ปีฝ่านค้านตรวจสอบรัฐบาลประสบความสำเร็จ ซัดรัฐบาลไร้เอกภาพ ทำสภาเสียภาพลักษณ์

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านตลอดสมัยการประชุมสภา ว่า ส่วนตัวให้คะแนนการทำงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ดีมาก ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านทำงานในนามของฝ่ายตรวจสอบ หลายเรื่องที่เป็นมติร่วม พรรคร่วมฝ่ายค้านก็ใช้มติร่วมขับเคลื่อน และหลายเรื่องที่ถูกจำกัดด้วยเสรีภาพ สิทธิต่างๆ ก็ได้เปิดโอกาสให้แต่ละพรรคมีดุลยพินิจในการใช้สิทธิเสรีภาพ ของแต่ละพรรคไป และขับเคลื่อนสู่เป้าหมายเดียวกัน เพราะฉะนั้นการทำงานตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

 

 

โดยเฉพาะในช่วงที่ตนได้มาเป็นผู้นำฝ่ายค้านนั้น ตนให้ความสำคัญกับทุกพรรค ในทุกมุม ของการทำหน้าที่ โดยเฉพาะหน้าที่หลัก คือการตรวจสอบ ควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน และการตราพระราชบัญญัติ อีกทั้งบทบาทอื่นๆก็จะเป็นเรื่องรองลงมา เช่น การลงพื้นที่รับฟังความเห็นประชาชน ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ การเปิดเวทีเพื่อให้ประชาชนได้สะท้อนย้อนกลับ เรื่องประเด็นข้อคิดเห็นต่างๆนั้น พรรคร่วมฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดี

 

 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงการทำงานของรัฐบาล นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ปัญหาการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลนั้นเกิดจากปัญหาในเชิงระบบ เชิงโครงสร้างทั้งหมด โดยเชิงโครงสร้างเกิดจากรัฐธรรมนูญที่บิดเบี้ยว จากการใช้อำนาจจากการเลือกตั้งที่บิดเบี้ยว รวบรวมเสียงที่เป็นเสียงข้างน้อยมาเป็นเสียงข้างมาก

 

 

ประกอบกับการอยู่รวมกันของพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ได้ยึดเรื่องของประชาชนเป็นหลัก ยึดเพียงแต่ว่าตนเองจะอยู่ในอำนาจได้อย่างไร และจะได้ประโยชน์อย่างไร ซึ่งรัฐบาลไม่มีความเป็นเอกภาพจึงส่งผลทำให้การประชุมสภาในช่วงท้ายสมัยล่มอยู่บ่อยครั้ง และสุดท้ายผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนโดยตรงคือประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube