fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” ชิงปิดประชุมบอกฝืนไปก็ล่ม-กม.กัญชาไปไม่ถึงฝัน

Featured Image
ไปไม่ถึงฝั่ง! กฎหมายกัญชาเแท้งคาสภาฯ เหตุพิจารณาไม่ทันสมัยประชุม ด้าน “ศุภชัย” รับสภาพฝืนไม่ไหว ชิงปิดประชุม ยื้อไปก็ล่ม

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงบ่าย โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ ทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งได้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนปิดสมัยการประชุม โดยเริ่มลงมติมาตรา 15 จากทั้งหมด 95 มาตรา ทั้งนี้ที่ประชุมดำเนินการพิจารณาและลงมติมาจนสู่มาตราที่ 15/3

 

เริ่มมีปัญหาองค์ประชุม ซึ่งนายศุภชัย ประธานการประชุม พยายามยื้อเวลา เพื่อให้สมาชิกร่วมเป็นองค์ประชุมและลงมติ ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่นาน จึงสามารถลงมติเห็นชอบตามกรรมาธิการได้ แต่ระหว่างรอการลงมติ ก็มีปัญหาเรื่ององค์ประชุม ทำให้นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย

 

ลุกขึ้นทักท้วงการทำหน้าที่ประธานหลายครั้ง โดยระบุว่า เมื่อสมาชิกลงมติแล้ว ประธานควรแสดงผลการลงมติทันที เพื่อความโปร่งใส ขณะที่นายศุภชัย ยืนยันดำเนินการถูกต้องตามระเบียบ เพียงต้องการให้สมาชิกลงมติผ่านความเห็นชอบมาตรานี้ไปได้ พร้อมกับสัญญาว่า หากผ่านมตินี้ไปได้ จะปิดประชุมสภา เนื่องจากไม่อยากดึงดันต่อไป อีกทั้งไม่อยากให้สื่อมวลชนนำไปพาดหัวข่าวว่า สภาล่มส่งท้ายสมัยประชุม จึงขอให้สมาชิกช่วยกันลงมติ

 

แต่ในระหว่างนั้น นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช พลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นหารือระหว่างรอสมาชิกลงมติว่า ตนเองขอยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. ต่อประธานสภาฯ ทำให้นายศุภชัย ขอร้องนายสัณหพจน์ ลงมติในมาตรานี้ ก่อนยื่นหนังสือลาออก เพื่อทำหน้าที่ครั้งสุดท้าย นายสัณสพจน์ จึงแจ้งต่อที่ประธานว่า หนังสือดังกล่าวมีผลวันที่ 7 มีนาคม จึงไม่กระทบการลงมติในครั้งนี้

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการลงมติเสร็จสิ้น นายศุภชัย ประธานที่ประชุมได้ปิดการประชุมทันที ในเวลา 14.41 น. เพราะเห็นว่า หากเดินหน้าประชุมต่อไป ก็จะมีปัญหาเรื่ององค์ประชุมไม่ครบ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube